Tập đoàn Công nghiệp Xây dựng Việt Nam tập trung nguồn lực hoàn thành nhiệm vụ 2011

Thứ ba, 25/01/2011 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Đó là chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ Xây dựng Cao Lại Quang tại Hội nghị Tổng kếtkinh doanh năm 2010 và bàn biện pháp năm 2011 của Tập đoàn CNXDVN. Với những cốgắng nỗ lực cuả Tập đoàn để hoàn thành mục tiêu tiến độ trên các công trìnhtrọng điểm, đặc biệt là việc hoàn thành xây dựng nhà máy thủy điện Sơn La vượttiến độ hai năm.

Thứ trưởng Cao Lại Quang trao tặng các danh hiệu thi đua cho các tập thể và cá nhân

Thứ trưởng nhận định, năm 2011 sẽ có nhiều thách thức và thời cơ lớn, Tập đoàn cần tập trung mọi nguồn lực để hoàn thành nhiệm vụ, tiếp tục xem xét để có hướng phát triển cao hơn. Khối lượng công việc của Tập đoàn trong năm 2011 rất lớn, tiến độ căng thẳng trên các công trình trọng điểm. Tập đoàn CNXDVN cần tập trung lực lượng để hoàn thành các mục tiêu tiến độ, đồng thời tiếp tục kiện toàn sắp xếp các doanh nghiệp thuộc tập đoàn. Đặc biệt phải chú trọng người đại diện phần vốn Nhà nước tại doanh nghiệp.

Năm 2010, Tập đoàn đã cơ bản hoàn thành mục tiêu, tiến độ, đảm bảo chất lượng xây lắp các công trình trọng điểm: TĐ Sơn La, Bản Vẽ, Bản Chát, Nhiệt điện Vũng Áng 1, Nhơn Trạch 2... Đảm bảo mục tiêu chống lũ năm 2010 các công trình và ngăn sông thủy điện (TĐ): Hủa Na, Xêkaman 1. Đặc biệt, hoàn thành công tác xây lắp và phát điện: 2 tổ máy (TM) TĐ Bản Vẽ, TM2 TĐ Pleikrông, TM3 TĐ Sê San 4, TM1 TĐ Sơn La và tua bin khí số 1 nhiệt điện Nhơn Trạch 2... đưa giá trị xây lắp đạt 102% kế hoạch.

Hoàn thành việc ký hợp đồng tổng thầu các dự án TĐ: Hủa Na, Huội Quảng, Đồng Nai 5 và hợp đồng triển khai trước TĐ Lai Châu, với tổng giá trị trên 10.000 tỷ đồng.

Tập đoàn cũng đã đàm phán xong giá bán điện của các dự án TĐ Xêkaman 1, Nậm Chiến, Hương Sơn, Sử Pán 2. Kiến nghị Bộ Công Thương điều chỉnh giá bán điện đối với các nhà máy điện của Tập đoàn.
Xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch tiếp thị đấu thầu của Tập đoàn. Kết quả năm 2010, Tập đoàn đã được giao làm tổng thầu xây lắp dự án TĐ Lai Châu, Đồng Nai 5 và được PVN chấp thuận về nguyên tắc làm tổng thầu EPC nhiệt điện Quảng Trạch và là nhà thầu thành viên trong tổ hợp nhà thầu EPC nhiệt điện Thái Bình 2, Long Phú 1.

Phát huy cao độ tính chủ động, sáng tạo, trí tuệ của tập thể để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ SXKD năm 201. Tập đoàn hiện đang tập trung chỉ đạo hoàn thành mục tiêu tiến độ, chất lượng và an toàn lao động tại các công trình trọng điểm của Tập đoàn. Đặc biệt là hoàn thành phát điện 3 TM TĐ Sơn La; TM1 TĐ Xêkaman 3, Nậm Chiến; TĐ Bắc Hà, Ngòi Hút và tua bin khí số 2,3

Tập đoàn CNXDVN đang tiếp tục nghiên cứu, rà soát, lựa chọn các dự án có tiềm năng và hiệu quả kinh tế cao để khẩn trương thực hiện công tác chuẩn bị đầu tư, tạo việc làm trong những năm tới. Bên cạnh đó nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, cán bộ quản lý và công nhân kỹ thuật nhằm đáp ứng yêu cầu mở rộng, phát triển SXKD. Xây dựng chế độ đặc thù để tuyển chọn, thu hút được lực lượng lao động có chất lượng cao và nhân tài về làm việc.

Tại Hội nghị tổng kết này, nhiều tập thể và cá nhân đã được trao tặng Huân chương Lao động và Bằng khen về những thành tích trong hoạt động sản xuất của năm vừa qua.


Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)