Phú Thọ hoàn thành chương trình xóa nhà tạm cho hộ nghèo

Thứ ba, 25/01/2011 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 24/1, UBND tỉnh Phú Thọ tổ chức Lễ công bố hoànthành chương trình xóa nhà tạm cho hộ nghèo theo Quyết định số167/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.
Dự lễ công bố có các đồng chí: Nguyễn Doãn Khánh - Ủy viên TW Đảng Bí thư Tỉnh ủy Phú Thọ; Nguyễn Trần Nam – Thứ trưởng Bộ Xây dựng; Đại diện cơ quan thường trực chương trình xóa nhà tạm của Trung ương; Hoàng Dân Mạc – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số bộ, ngành trung ương, tỉnh Phú Thọ; đại diện các doanh nghiệp, doanh nhân tài trợ cho chương trình; đại diện người dân thuộc diện thụ hưởng chính sách...

Nhằm thực hiện có hiệu quả chương trình xóa nhà tạm theo QĐ số 167 của TTg, tỉnh Phú Thọ đã thành lập Ban chỉ đạo xóa nhà tạm cấp tỉnh, cấp huyện và xây dựng quy chế hoạt động, xây dựng kế hoạch xóa nhà tạm triển khai đồng bộ đến tất cả các địa phương trong tỉnh với chủ trương: công khai, công bằng, đúng đối tượng. Nhờ đó, các chương trình phát động “Ngày vì người nghèo” và chương trình “Nối vòng tay nhân ái - Vì người nghèo Đất Tổ”... đã thực sự trở thành phong trào xã hội rộng lớn và là nhiệm vụ chính trị quan trọng của các cấp, các ngành; thu hút sự hưởng ứng, tham gia ủng hộ nhiệt tình của hơn 400 doanh nghiệp và đông đảo các tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh, cùng ý thức nỗ lực của người dân trong việc xây dựng ngôi nhà của chính mình. Cùng với giải pháp xã hội hóa huy động nguồn lực để thực hiện chương trình xóa nhà tạm cho hộ nghèo, tỉnh Phú Thọ cũng đã tập trung nguồn lực và bố trí ngân sách tỉnh để cấp hỗ trợ và tạm ứng ngân sách cho các Ngân hàng chính sách xã hội để đẩy nhanh tiến độ xóa nhà tạm sớm hơn hai năm so kế hoạch đề ra của Chính Phủ.

Với việc hoàn thành chương trình xóa nhà tạm cho hộ nghèo trên địa bàn, tạo tiền đề để Phú Thọ phát triển kinh tế - xã hội, nhất là vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, đồng thời giúp cho chương trình xây dựng nông thôn mới ở Phú Thọ sớm đạt được kết quả.
Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Dân Mạc nhấn mạnh: Xóa xong nhà tạm cho hộ nghèo là sự thành công về thực hiện chính sách an sinh xã hội, nhưng để các hộ nghèo thoát nghèo bền vững và vươn lên làm giầu đòi hỏi sự nỗ lực phấn đấu vươn lên của từng gia đình, đồng thời cũng là nhiệm vụ trọng tâm của các cấp, các ngành, sự ủng hộ giúp đỡ và tạo điều kiện của toàn xã hội. Đồng chí yêu cầu các cấp, các ngành cần tiếp tục xác định công cuộc xóa đói, giảm nghèo nhanh và bền vững là nhiệm vụ trọng tâm trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Tập trung khai thác các tiềm năng, thế mạnh của các địa phương, đẩy mạnh phát triển cây lương thực, kinh tế đồi rừng, chăn nuôi, phát triển kinh tế phục vụ du lịch và sản xuất chế biến các mặt hàng nông sản nhằm tạo ra những sản phẩm hàng hóa có giá trị cao, tăng thu nhập, nâng cao đời sống cho nhân dân.

Thay mặt Ban chỉ đạo xóa nhà tạm trung ương, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam đánh giá cao sự vào cuộc của các cấp, các ngành ở Phú Thọ trong việc xóa nhà tạm cho hộ nghèo, đưa Phú Thọ trở thành tỉnh thứ 6 trong cả nước hoàn thành chương trình có ý nghĩa này sớm hai năm so với yêu cầu của Thủ tướng Chính Phủ.
Thứ trưởng đã trao bằng khen của Bộ Xây dựng cho 5 tập thể; Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Dân Mạc trao Bằng khen của UBND tỉnh cho 8 tập thể; Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hải trao bằng khen của UBND tỉnh cho 12 cá nhân vì đã có thành tích trong việc tham gia thực hiện xóa nhà tạm; đại diện lãnh đạo Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam trao tượng trưng số tiền 18,7 tỷ đồng tài trợ tỉnh Phú Thọ xóa nhà tạm và trao quà cho các huyện.

Các đồng chí lãnh đạo các bộ ngành trung ương và tỉnh Phú thọ đã đi thăm, kiểm tra, gắn biển khánh thành và trao quà cho các hộ nghèo tại xã Giáp Lai và xã Cự Thắng (huyện Thanh Sơn).

* Buổi chiều cùng ngày, đoàn công tác của Bộ Xây dựng do Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam làm trưởng đoàn đã đi thăm, tặng quà của Bộ Xây dựng (là 5 chiếc ti vi) cho 5 hộ nghèo tại xã Văn Miếu và Võ Miếu (huyện Thanh Sơn). Cùng đi có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hải; đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Thọ, huyện Thanh Sơn.
 
 
Thứ trưởng Bộ xây dựng Nguyễn Trần Nam và phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hải thăm,trao quà của Bộ xây dựng cho hộ ông Hoàng Văn Nhiêm ( xóm Cốc - xã Võ Miếu).

Trong hai năm 2009-2010, tỉnh Phú Thọ đã xây dựng 12.476 ngôi nhà mới khang trang cho các hộ nghèo trên địa bàn các địa phương trong tỉnh. Riêng năm 2010, tỉnh Phú Thọ có gần 7.000 hộ nghèo được xóa nhà dột nát kịp đón Tết Tân Mão - 2011, góp phần tạo dựng cuộc sống hạnh phúc, bình yên cho người nghèo. Tổng kinh phí thực hiện chương trình này là trên 274 tỷ đồng (gồm kinh phí từ ngân sách nhà nước theo chương trình 167, vốn vay ngân hàng và Qũy “Vì người nghèo” của tỉnh).
 

Theo : Báo Phú Thọ
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)