Viện Kiến trúc, Quy hoạch Đô thị và Nông thôn đẩy mạnh công tác thiết kế đô thị

Thứ ba, 02/02/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Nhằm nâng cao nghệ thuật tổ chức không gian đô thị, ViệnKiến trúc, Quy hoạch Đô thị và Nông thôn đã được giao nhiệm vụ nghiêncứu thí điểm và thiết kế đô thị cho 4 thành phố trung bình: Lào Cai, HảiDương, Nha Trang và Biên Hòa.
Ngày 29/1/2010, Quyền Viện trưởng Ngô Trung Hải đã có buổi gặp gỡ với các KTS, các nhà quy hoạch trẻ của Viện đang triển khai thực hiện dự án trên và các cán bộ nghiên cứu có quan tâm.

Quyền Viện trưởng đã kiểm tra công tác chuẩn bị, nội dung triển khai nghiên cứu của các nhóm sau khi cả 4 nhóm đã đi khảo sát thực địa tại 4 thành phố nói trên. Đại diện các nhóm đã báo cáo về quy mô, phạm vi, mục tiêu nghiên cứu của các đồ án này. Tuy nhiên, theo góp ý, các nhóm nên đưa ảnh hiện trạng vào minh họa của nhiệm vụ thiết kế, đề xuất làm mô hình với quy mô và chất liệu cụ thể, đưa ra quy chế quản lý đô thị.

Trong buổi gặp gỡ này, ThS.KTS Ngô Trung Hải đã giới thiệu ngắn gọn chủ đề “TKĐT: Nghiên cứu và áp dụng trong QHXD đô thị ở Việt Nam” cho các cán bộ của Viện. Nội dung chính tập trung vào những vấn đề sau:
- Khái niệm về thiết kế đô thị

- Các bước triển khai đồ án TKĐT

- Các ví dụ thực tế

Những kiến thức mà ông truyền đạt cho lớp cán bộ trẻ của Viện rất hữu ích. Theo ông, TKĐT là vấn đề của toàn xã hội, nhưng làm sao để đưa nó vào đời sống thực tế, để có diện mạo đô thị đẹp thì rất cần những nghiên cứu nghiêm túc, chất lượng của cán bộ VIAP. Ông mong muốn nâng cao chất lượng của đồ án TKĐT qua đó khẳng định thương hiệu của một viện nghiên cứu hàng đầu của cả nước trong lĩnh vực kiến trúc và quy hoạch.
 
Theo : Viện Kiến trúc, Quy hoạch Đô thị và Nông thôn
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)