Việt Nam tham gia Hội chợ đá xây dựng tại Bỉ

Thứ hai, 01/02/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Một số nhà xuất nhập khẩu đá xây dựng của Việt Nam đã cógian hàng trưng bày sản phẩm tại Hội chợ đá tại Bỉ.
Từ 23 đến 25/1/2010, Hội chợ đá xây dựng lần thứ 3 của Bỉ đã diễn ra tại Gand, thủ phủ của cộng đồng người Flamand.

Với 120 gian hàng, hội chợ là nơi gặp gỡ giữa các nhà sản xuất, người chế tác và nhà xuất nhập khẩu đá xây dựng lớn nhất của Bỉ, nước được coi là trung tâm trung chuyển và cung ứng đá xây dựng cho toàn châu Âu. Các mặt hàng trưng bày tại hội chợ gồm nhiều sản phẩm đá tự nhiên, đá granite, gốm sứ xây dựng, các sản phẩm xây dựng bằng composite… rất đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã, phong phú về công dụng và tính năng. Hội chợ cũng có các gian trưng bày những loại máy cắt, mài và xử lý đá hiện đại nhất.

Tại Hội chợ đá xây dựng lần này, doanh nghiệp Đá Hồng Phúc của chàng trai trẻ Trịnh Vũ Trung đã có một gian hàng giới thiệu các sản phẩm đá rất phong phú, chủ yếu nhập khẩu từ Thanh Hóa và Đà Nẵng. Anh cho biết trong năm 2009, cho dù phải chịu ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng kinh tế tài chính toàn cầu, doanh nghiệp Hồng Phúc vẫn xuất khẩu sang Bỉ gần 400 container đá.

Trong khi đó, hãng VietBlueStone cũng đặt văn phòng đại diện tại Bỉ và có một gian trưng bày trong hội chợ lần này. Theo ông Paul Ostyn, đại diện của VietBlueStone, trong năm qua, doanh nghiệp này cũng xuất được sang Bỉ 360 container đá xanh của Thanh Hóa, một con số không nhỏ trong tình hình suy thoái kinh tế hiện nay./.
 
Theo VOVNews
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)