Khởi công và ngăn sông đợt 1 Dự án thủy điện Nho Quế 3

Thứ hai, 07/12/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng 6/12, tại xã Khâu Vai, Lũng Pù, Sơn Vĩ, Pả Vihuyện Mèo Vạc UBND tỉnh Hà Giang đã khởi công và ngăn sông đợt 1 Dự án thủy điệnNho Quế 3. Dự án do Công ty cổ phần Bitexco làm chủ đầu tư. Theo Luận chứng,công trình sẽ hoàn thành và vận hành quý II/2011 mỗi năm sẽ cung cấp cho lướiđiện quốc gia 507,59 triệu kWh.

Việc đầu tư xây dựng nhà máy thủy điện Nho Quế 3 tại huyện Mèo Vạc sẽ góp phần rất lớn vào chiến lược an ninh năng lượng quốc gia nói chung và chính sách phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Hà Giang và huyện Mèo Vạc nói riêng. Dự án không những thu hút được nhiều lao động cùng các dịch vụ của nhân dân địa phương tham gia xây dựng công trình mà đi vào hoạt động Thuỷ điện Nho Quế 3 sẽ trở thành 1 địa điểm du lịch hấp dẫn của địa phương.

Kỹ sư Bùi Xuân Lợi, phụ trách kỹ thuật Công ty cổ phần xây dựng công trình ngầm Vinavico cho biết, với địa chất phức tạp, chủ yếu là núi đá vôi nên trong quá trình thi công đã xuất hiện các vết nứt, đặc biệt là 2 đứt gãy của đá vôi và nhiều hang Cat-tơ nhưng với kinh nghiệm của các kỹ sư có kinh nghiệm thì các sự cố trên đã được khắc phục nhanh chóng.

Bằng những nỗ lực của chủ đầu tư và 16 nhà thầu với 1.200 cán bộ công nhân viên tham gia thi công trên công trường, dự án đã đạt được những thành quả bước đầu. Đến nay đã hoàn thành hơn 20 km đường giao thông, 3 cầu tạm trọng tải từ 60 đến 120 tấn. 12 km đường điện 35/0,4 KV. 7 ha mặt bằng khu phụ trợ lán trại, kho bãi trữ vật liệu. Xây dựng 9.200 m2 nhà ở , nhà làm việc và nhà kho. Lắp đặt 3 trạm nghiền cát đá công suất 150 tấn/h và 2 trạm bê tông công suất 140 m3/h. Hơn 2 ngàn tấn thiết bị thi công và vật tư đã được huy động lên công trường. Tổng khối lượng đào đắp đất đá 4,12 triệu m3. Giá trị đã giải ngân cho các nhà thầu là 446 tỷ đồng. Sau hơn hai năm triển khai, đến nay dự án đã hình thành cơ bản dáng vóc của một Công trình thủy điện lớn nhất Hà Giang. Công trường xây dựng Nhà máy đã đi vào giai đoạn cao điểm của tiến trình đổ bê tông Công trình chính. Phấn đấu trong tháng 12/2009 hoàn thành cơ bản đào hố móng công trình chính.


Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)