Định mức dự toán công tác quản lý chất thải rắn đô thị tại Thành phố Hồ Chí Minh

Thứ năm, 17/08/2017 16:35
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 16/8, Bộ Xây dựng đã có công văn 1886/BXD-KTXD gửi Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh về định mức dự toán công tác quản lý chất thải rắn đô thị tại Thành phố Hồ Chí Minh. 

Theo nội dung văn bản số 3098/UBND-ĐT, thì Bộ định mức dự toán trong công tác quản lý chất thải rắn đô thị tại Thành phố Hồ Chí Minh được các Sở, ngành tổ chức rà soát, điều chỉnh và xây dựng từ năm 2014. Bộ định mức dự toán này đã được Viện Kinh tế Xây dựng thực hiện thẩm tra. Kết quả thẩm tra đã được Hội đồng xây dựng định mức lao động kỹ thuật thành phố thống nhất.

Bộ Xây dựng cơ bản thống nhất với phương pháp, quy trình và kết quả rà soát, xây dựng và điều chỉnh Bộ định mức dự toán trong công tác quản lý chất thải rắn đô thị Thành phố Hồ Chí Minh gửi kèm theo văn bản số 3098/UBND-ĐT. Tuy nhiên, trước khi công bố, đề nghị Ủy ban nhân dân thành phố chỉ đạo các đơn vị có liên quan thực hiện một số công việc sau:

1. Về căn cứ xác lập định mức: Đề nghị xem xét lại căn cứ pháp lý để xác lập định mức, do căn cứ xác lập định mức (tại Phụ lục kèm theo văn bản số 3098/UBND-ĐT) là Thông tư số 04/2010/TT-BXD ngày 26/5/2010 của Bộ Xây dựng về hướng dẫn lập và quản lý chi phí đầu tư xây dựng công trình đã hết hiệu lực.

2. Về quy định áp dụng: Việc lựa chọn phương thức cung ứng sản phẩm, dịch vụ công ích được thực hiện theo thứ tự ưu tiên (quy định tại Nghị định số 130/2013/NĐ-CP ngày 16/10/2013 của Chính phủ về sản xuất và cung ứng sản phẩm, dịch vụ công ích) như sau: Đấu thầu – Đặt hàng – Giao kế hoạch. Vì vậy, quy định Bộ định mức dự toán này là căn cứ để thanh quyết toán khối lượng thực hiện cho các đơn vị là chưa phù hợp.

3. Về định mức dự toán: Rà soát quy trình kỹ thuật, thành phần công việc thực hiện các công tác thu gom, vận chuyển rác để xác định các thành phần hao phí đảm bảo đúng, đủ, phù hợp (ví dụ: đối với công tác tại mã định mức MT2.02, trong thành phần công việc có ghi phun xịt chế phẩm/hóa chất khử mùi quanh thùng xe nhưng chưa xác định hao phí cho loại vật liệu này…).

Quá trình triển khai Bộ định mức được công bố, đề nghị Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh chỉ đạo các đơn vị có liên quan tiếp tục theo dõi, rà soát các hao phí định mức; trường hợp phát hiện các hao phí chưa phù hợp thì báo cáo Ủy ban nhân dân thành phố, Bộ Xây dựng kịp thời điều chỉnh, công bố cho phù hợp.


Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 1886/BXD-KTXD. 

Tài liệu đính kèm bài viết
BXD_1886-BXD-KTXD_16082017.docxTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)