Bộ trưởng Phạm Hồng Hà tiếp Thứ trưởng thứ nhất Bộ Ngoại thương và Đầu tư nước ngoài Cuba Atonio Carcartes

Thứ ba, 05/12/2017 09:16
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 4/12/2017, tại Trụ sở Bộ Xây dựng, Bộ trưởng Phạm Hồng Hà - Đồng Chủ tịch Ủy ban Liên Chính phủ Việt Nam – Cuba có buổi làm việc với Thứ trưởng thứ nhất Bộ Ngoại thương và Đầu tư nước ngoài Cuba Atonio Carcartes. Dự buổi làm việc có Đại sứ Cuba tại Việt Nam Lianys Torres Rivera.

Bộ trưởng Phạm Hồng Hà tiếp Thứ trưởng thứ nhất Bộ Ngoại thương và Đầu tư nước ngoài Cuba Atonio Carcartes

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng thứ nhất Atonio Carcartes đánh giá cao sự quan tâm của lãnh đạo Bộ Xây dựng cũng như của Chính phủ Việt Nam trong việc thúc đẩy quan hệ hợp tác với Cuba, đồng thời mong muốn 2 bên tăng cường phối hợp, đẩy nhanh hơn nữa việc thực hiện các nội dung trong biên bản ghi nhớ tại Kỳ họp thứ 35 Ủy ban Liên Chính phủ Việt Nam - Cuba, đặc biệt là chương trình phát triển lúa gạo và y tế.

Thứ trưởng thứ nhất Atonio Carcartes thông báo với Bộ trưởng Phạm Hồng Hà về kết quả buổi làm việc với Bộ trưởng Bộ Y tế và thăm quan một số bệnh viện, cơ sở y tế ở Việt Nam. Theo Thứ trưởng Atonio Carcartes, Việt Nam và Cuba còn rất nhiều tiềm năng hợp tác trong lĩnh vực y tế, đặc biệt là về dược.

Bộ trưởng Phạm Hồng Hà ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp 2 nước Việt Nam và Cuba nhằm thực hiện các nội dung theo biên bản ghi nhớ tại Kỳ họp thứ 35 Ủy ban Liên Chính phủ Việt Nam - Cuba, và cho biết, Việt Nam luôn luôn coi trọng phát triển quan hệ hợp tác với Cuba.

Bộ trưởng Phạm Hồng Hà cho biết, thời gian tới, Bộ Xây dựng với vai trò là cơ quan Thường trực Ủy ban Liên Chính phủ Việt Nam - Cuba sẽ làm việc với Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn để đẩy nhanh hơn nữa tiến độ thực hiện các nội dung hợp tác giữa 2 bên, trong đó có chương trình phát triển lúa gạo.

Bộ trưởng Phạm Hồng Hà đánh giá cao những nỗ lực của Chính phủ Cuba trong việc thực hiện các thỏa thuận giữa 2 nước, đồng thời bày tỏ tin tưởng với sự quyết tâm, đồng lòng, Chính phủ và nhân dân Cuba sẽ nhanh chóng vượt qua những khó khăn, đẩy mạnh phát triển kinh tế xã hội của đất nước.


Trần Đình Hà

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)