Hội thảo khoa học “Cây xanh đô thị với phát triển đô thị xanh, bền vững”

Thứ hai, 27/03/2017 09:42
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 25/3/2017, tại Hà Nội, Cục Hạ tầng kỹ thuật (thuộc Bộ Xây dựng) phối hợp với Hiệp hội Công viên cây xanh Việt Nam tổ chức Hội thảo khoa học “Cây xanh đô thị với phát triển đô thị xanh, bền vững”. Tham dự hội thảo có ông Nguyễn Hồng Tiến - Cục trưởng Cục Hạ tầng kỹ thuật, ông Trần Ngọc Chính - Chủ tịch Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam, lãnh đạo Hiệp hội Công viên cây xanh Việt Nam và đại diện các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực cây xanh, môi trường đô thị.

Ông Nguyễn Hồng Tiến phát biểu tại Hội thảo.

Theo Báo cáo của Cục Hạ tầng kỹ thuật tại Hội thảo, hiện nay, phát triển đô thị xanh là giải pháp tổng thể bảo vệ môi trường và nâng cao chất lượng sống của người dân đô thị. Trong các tiêu chí về đô thị xanh, chỉ tiêu diện tích cây xanh đô thị là tiêu chí có hiệu quả cao nhất để tạo nên đô thị xanh.

Ông Nguyễn Hồng Tiến - Cục trưởng Cục Hạ tầng kỹ thuật nhấn mạnh trách nhiệm của cộng đồng trong việc bảo vệ cây xanh đô thị vì cây xanh đóng vai trò quan trọng trong đời sống con người, là một bộ phận của hệ sinh thái tự nhiên, có tác dụng to lớn trong việc thanh lọc không khí, điều hòa khí hậu, giảm thiểu ô nhiễm và bảo vệ môi trường. Bên cạnh đó, cây xanh còn góp phần tạo dựng cảnh quan, bố cục không gian đô thị, nâng cao giá trị thẩm mỹ các công trình kiến trúc, các danh lam thắng cảnh.

Quang cảnh Hội thảo.

Ông Nguyễn Hồng Tiến đưa ra một số giải pháp nhằm đảm bảo phát triển cây xanh bền vững, có sự huy động của cộng đồng dân cư. Trong đó, quan trọng nhất là tiếp tục nâng cao nhận thức và trách nhiệm của hệ thống chính trị và cộng đồng dân cư trong việc phát triển và bảo vệ cây xanh đô thị đồng thời chú trọng xây dựng, hoàn thiện thể chế chính sách về phát triển và bảo vệ cây xanh, công viên cây xanh.

Cũng tại Hội thảo, ông Vũ Kiên Trung, Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội trình bày tham luận về định hướng phát triển cây xanh đô thị giai đoạn 2017-2025 của Công ty. Theo đó, đến năm 2025, Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội sẽ là đơn vị chủ lực thực hiện nhiệm vụ được thành phố Hà Nội giao, như chương trình trồng 1 triệu cây xanh, góp phần xây dựng Thủ đô trở thành thành phố xanh, thành phố đáng sống. Hệ thống cây xanh, vườn hoa của Hà Nội sẽ là chuẩn mực và làm mẫu cho cả nước.


Trần Đình Hà

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)