Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị tiếp đoàn Doanh nghiệp Nhật Bản

Thứ ba, 23/10/2012 12:52
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Chiều 22/10, tại Bộ Xây dựng, diễn ra cuộc gặp giữa Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị với đoàn DN Nhật Bản là Tập đoàn Polatek và Hiệp hội DN vừa và nhỏ vùng KanTo (Nhật Bản) do ông Kojiro Nakauchi chủ tịch Tập đoàn Polatek làm trưởng đoàn.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng hoan nghênh sự quan tâm đầu tư sản xuất kinh doanh của các DN Nhật Bản vào Việt Nam

Thay mặt đoàn làm việc, ông Kojiro Nakauchi giới thiệu tới Thứ trưởng về Tập đoàn Polatek và những dự án đầu tư của Tập đoàn trong thời gian gần đây tại Việt Nam; đồng thời, bày tỏ hi vọng sẽ được tiếp tục hợp tác với Việt Nam trong các dự án đầu tư trong thời gian tới.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng bày bày tỏ vui mừng và hoan nghênh khi được tiếp đón đoàn công tác DN Nhật Bản. Thứ trưởng cho biết, trong thời gian qua, Việt Nam và Nhật Bản có mối quan hệ hữu nghị, truyền thống, là đối tác chiến lược và mối quan hệ này đang phát triển tốt đẹp. Nhật Bản là đối tác rất quan trọng của Việt Nam trên lĩnh vực chính trị, kinh tế, giáo dục đào tạo và cả lĩnh vực xây dựng.

Năm 2011, kim ngạch thương mại giữa hai nước đạt 22 tỷ USD. Các DN Nhật Bản đã đầu tư, sản xuất kinh doanh tại Việt Nam với số vốn gần 22 tỷ USD với hơn 1.500 dự án. Đặc biệt, Nhật Bản hiện là quốc gia cung cấp nguồn ODA lớn nhất cho Việt Nam. Năm 2011 cung cấp cho Việt Nam gần 145 tỷ Yên. Các DN Nhật Bản đầu tư sản xuất kinh doanh tại Việt Nam được đánh giá rất cao vì tiềm lực tài chính mạnh và giữ uy tín.

Thứ trưởng cho biết, Chính phủ Việt Nam trong đó Bộ Xây dựng, cam kết sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho DN Nhật Bản nói chung và Tập đoàn Polatek nói riêng đầu tư sản xuất, kinh doanh tại Việt Nam. Hiện nay, do tình hình kinh tế thế giới đang gặp khó khăn, Việt Nam cũng không nằm ngoài quy luật ấy, tuy nhiên, Thứ trưởng Nghị nhấn mạnh trong triển vọng trung hạn và dài hạn thì sự hợp tác giữa hai bên sẽ tạo ra tiềm năng lớn của Việt Nam và mong rằng các DN Nhật Bản quan tâm đầu tư tại Việt Nam.

Thứ trưởng chụp hình lưu niệm với Đoàn công tác

Được biết, Tập đoàn Polatek đang có dự án đầu tư kinh doanh tại Vĩnh Phúc, đây cũng là điểm đáng để các Tập đoàn nước ngoài xúc tiến đầu tư vì có chính sách thu hút đầu tư nước ngoài rất tốt. Ngoài ra, còn một số địa phương khác như Đà Nẵng, Đồng Nai, Bình Dương, Hà Nội… nên Thứ trưởng bày tỏ nếu Tập đoàn quan tâm đầu tư thì Bộ Xây dựng sẽ tạo điều kiện để DN Nhật Bản tìm hiểu, nghiên cứu nhằm ổn định sản xuất, kinh doanh tại các địa phương này.

Thứ trưởng hi vọng mối quan hệ hợp tác giữa hai nước ngày càng phát triển hơn nữa; các DN Nhật Bản sẽ quan tâm đầu tư sản xuất kinh doanh tại Việt Nam.

Theo : Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)