Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng làm việc với tỉnh Đồng Nai về phát triển nhà ở và đô thị

Thứ bẩy, 20/10/2012 08:10
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng ngày, 19/10 Bộ trưởng bộ Xây Dựng Trịnh Đình Dũng cùng đoàn công tác của bộ Xây dựng đã làm việc với tỉnh Đồng Nai về tình hình phát triển nhà ở và đô thị trên địa bàn tỉnh.

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng phát biểu với Sở Xây dựng Đồng Nai

Tại buổi làm việc, sau khi nghe tỉnh Đồng Nai báo cáo về tình hình đầu tư về nhà ở xã hội và việc phát triển đô thị trên địa bàn. Bộ trưởng cho rằng, Đồng Nai là 1 đô thị lớn, kinh tế phát triển rất mạnh trong khu vực miền đông Nambộ. Vì vậy, Đồng Nai cần có định hướng tốt về quy hoạch, để kết nối với các vùng lân cận, cùng đó, tỉnh cần phát triển mạnh về nhà ở xã hội, nhà ở đối với sinh viên và đặc biệc là đối với nhà ở dành cho công nhân để phục vụ cho nhu cầu trên địa bàn tỉnh. Bộ trưởng cũng lưu ý, Đồng Nai phải tạo ra được 1 mô hình tốt về quy hoạch cũng như phát triển nhà ở xã hội và đô thị, để mô hình đó được nhân rộng ra các địa phương khác.

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng phát biểu tại buổi làm việc với tỉnh Đồng Nai

Bộ trưởng nhấn mạnh, đối với các doanh nghiệp trực thuộc Bộ xây dựng cũng như các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cũng phải có trách nhiệm cùng với tỉnh để phát triển nhà ở xã hội, nhà ở sinh viên và nhà ở công nhân. Cục quản lý nhà và thị trường bất động sản cần phải nghiên cứu và đề xuất để áp dụng cho phù hợp với tình hình thực tế tại các địa phương về số tầng cho nhà ở xã hội.

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng thăm 1 dự án của IDICO tại khu CN nhân Trạch - Đồng Nai

Kết thúc buổi làm việc, Bộ trưởng đến thăm công trình nhà ở xã hội đầu tiên của tỉnh Đồng Nai, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng đánh giá cao chất lượng cũng như mỹ quan xung quanh công trình. Trao đổi với lãnh đạo và cán bộ công nhân viên ngành Xây dựng Đồng Nai, Bộ trưởng nhấn mạnh: ngành xây dựng là ngành liên quan trực tiếp tới đời sống dân sinh chính vì vậy, ngành xây dựng Đồng Nai cần tập trung kiểm tra, kiểm soát về chất lượng các công trình và giúp UBND tỉnh định hướng phát triển đô thị Đồng Nai trong tương lai.

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng thăm dự án nhà ở xã hội trên TP.Biên Hòa - Đồng Nai

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng thăm nhà máy xử lý nước thải tập trung của IDICO trong khu CN Nhân Trạch

Cùng ngày, Bộ trưởng Bộ Xây dựng và đoàn công tác đã đến thăm và làm việc tại khu công nghiệp Nhơn Trạch ( tỉnh Đồng Nai) của tổng công ty đầu tư phát triển đô thị và khu công nghiệp Việt Nam (IDICO).

Theo : Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)