Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng làm việc với Hiệp hội Bất động sản Tp.HCM

Thứ hai, 22/10/2012 07:26
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Chiều 20/10, tại khách sạn Rex, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng, Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam cùng đoàn công tác Bộ Xây dựng đã làm việc với hiệp hội BĐS Tp.HCM xung quanh những khó khăn vướng mắc và giải pháp đối với thị trường BĐS.

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng trao đổi với Hiệp hội BĐS Tp.HCM

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng đã chia xẻ những khó khăn vướng mắc mà các doanh nghiệp BĐS tại Tp.HCM đang phải đối mặt, đồng thời thống nhất với các ý kiến đề xuất của doanh nghiệp. Bộ trưởng đánh giá cao vai trò của ngành BĐS đối với nền kinh tế, như đầu tàu kéo nhiều ngành khác phát triển như VLXD, điện, tài chính…Tuy nhiên, trong tình hình hiện nay, doanh nghiệp nên có chính sách linh hoạt như giảm giá bán, chuyển đổi công năng căn hộ…phù hợp luật. Qua đó tạo cơ sở cho Nhà nước ban hành những chính sách mới phù hợp thực tiễn.

Cũng tại buổi làm việc, ông Nguyễn Xuân Quang – Tổng giám đốc Cty Nam Long đề xuất một số giải pháp hỗ trợ cho doanh nghiệp như: giảm thủ tục, rút ngắn thời gian chuẩn bị đầu tư (hiện nay khoảng 3 năm), tiền sử dụng đất quá cao không chỉ ảnh hưởng đến doanh nghiệp và người dân. Phát triển mô hình nhà ở bình dân do chủ đầu tư thực hiện bằng vốn của mình, ngân hàng mà không cần phải có sự bao cấp của Nhà nước…

Theo : Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)