Tài trợ vốn ưu đãi cho dự án nhà thu nhập thấp Vĩnh Yên

Thứ sáu, 19/10/2012 07:45
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 18/10, Cty CP Bê tông và Xây dựng Vinaconex Xuân Mai và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) – chi nhánh Hà Tây đã ký kết hợp đồng tín dụng Tài trợ vốn ưu đãi cho Dự án nhà thu nhập thấp (NTNT) Vĩnh Yên – Vĩnh Phúc. Đây là dự án đầu tiên trong 7 dự án đợt 1 được nhận nguồn tín dụng ưu đãi theo thỏa thuận phối hợp triển khai chương trình xây dựng nhà ở cho NTNT và nhà ở công nhân giữa Bộ Xây dựng và BIDV.

Dự án nhà ở cho NTNT Vĩnh Yên – Vĩnh Phúc gồm 4 tòa nhà 5 tầng, 2 tòa nhà 11 tầng và 2 tòa nhà 19 tầng, cùng với khuôn viên cây xanh, bể bơi, bãi đỗ xe và các công trình công cộng khác với tổng diện tích hơn 38 nghìn m2. Dự án do Vinaconex Xuân Mai làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư 437,9 tỷ đồng. Đến nay, các tòa nhà 5 tầng, 11 tầng đã được bàn giao và đưa vào sử dụng với tổng số 332 căn hộ. Tháng 2/2011, tòa nhà 19T1 cũng được được khởi công xây dựng và dự kiến cuối năm 2012 sẽ bàn giao 219 căn hộ cho khách hàng. Ông Đặng Hoàng Huy – TGĐ Cty CP Vinaconex Xuân Mai cho biết, việc tài trợ vốn ưu đãi là một sự tiếp sức kịp thời để đẩy nhanh tiến độ dự án, hỗ trợ NTNT có thể mua được nhà.

Theo ông Phạm Minh Tâm – Giám đốc BIDV chi nhánh Hà Tây, các công trình do Vinaconex Xuân Mai xây dựng có chất lượng rất tốt. Chúng tôi sẽ tiếp tục thẩm định và cho vay các công trình tiếp theo. Ông Tâm cũng bày tỏ sự tin tưởng và đánh giá cao những nỗ lực của Vinaconex Xuân Mai.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam cho biết, Lễ ký kết này là một tín hiệu đáng mừng, và là kết quả của sự hợp tác đã được ký kết giữa Bộ Xây dựng và BIDV đầu năm 2012. Thứ trưởng ghi nhận sự nhiệt tâm, thiện chí của BIDV trong việc hỗ trợ các dự án xây dựng nhà ở cho NTNT, đồng thời, đánh giá cao những nỗ lực của Vinaconex. Trong khi nhiều doanh nghiệp vẫn không mặn mà với việc xây dựng nhà ở cho NTNT, thì Vinaconex Xuân Mai không chỉ nhiệt huyết, mà còn hết lòng với công việc. Thứ trưởng cũng bày tỏ mong muốn Vinaconex Xuân Mai sẽ tiếp tục kiên định đi trên con đường này, tiếp tục cung cấp cho NTNT những căn nhà chất lượng, giá thành hợp lý tạo điều kiện cho NTNT có thể an cư, lạc nghiệp./.

Theo : Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)