Lễ trao tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp xây dựng cho Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam

Thứ tư, 18/09/2013 16:56
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Chiều ngày 18/9/2013, tại Bộ Xây dựng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng đã có buổi tiếp và trao tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp xây dựng cho ngài Yasuaki Tanizaki - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam. Tham dự buổi lễ còn có đại diện lãnh đạo của các Cục, Vụ, Viện thuộc Bộ Xây dựng.

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng trao kỷ niệm chương cho ngài Yasuaki Tanizaki

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng cho biết mối quan hệ Việt Nam – Nhật Bản đang trong giai đoạn tốt đẹp, đặc biệt đang trong năm kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản. Trong những năm qua, Nhật Bản đã tiến hành mở rộng hợp tác trên tất cả các lĩnh vực và đã có nhiều đóng góp quan trọng cho sự phát triển tại Việt Nam. Nhật Bản là nước có đầu tư nước ngoài và đầu tư ODA lớn nhất ở Việt Nam, trong đó đầu tư cho xây dựng kết cấu hạ tầng là rất lớn và hết sức quan trọng. Bên cạnh đó, mối quan hệ hợp tác giữa Nhật Bản và Bộ Xây dựng Việt Nam cũng như mối quan hệ giữa MLIT và Bộ Xây dựng Việt Nam đã giúp Bộ Xây dựng Việt Nam tăng cường năng lực và sự hiểu biết nhằm thúc đẩy ngành Xây dựng Việt Nam phát triển. Trước mối quan hệ hết sức tốt đẹp giữa hai nước và hai Bộ, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng ghi nhận và đánh giá cao vai trò tích cực, quan trọng của ngài Đại sứ trong nhiệm kỳ công tác 3 năm tại Việt Nam nhằm thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản nói chung và mối quan hệ hợp tác giữa ngành Xây dựng của hai nước nói riêng.Vì những đóng góp quan trọng đó, Bộ Xây dựng quyết định trao tặng kỷ niệm chương cho ngài Yasuaki Tanizaki - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam. Bộ trưởng hy vọng trong thời gian tới Đại sứ Yasuaki Tanizaki sẽ tiếp tục đóng góp cho mối quan hệ hợp tác giữa hai nước.
 

Các vị đại biểu chụp ảnh lưu niệm
 

Ngài Yasuaki Tanizaki đã bày tỏ sự cảm ơn chân thành tới Bộ trưởng khi được vinh dự đón nhận kỷ niệm chương ngành Xây dựng. Đại sứ cho biết, Nhật Bản trong quá trình phát triển kinh tế đã gặp phải không ít khó khăn và luôn mong muốn chia sẻ kinh nghiệm với Việt Nam trong quá trình phát triển, hy vọng trong thời gian tới kinh tế, xã hội Việt Nam sẽ phát triển bền vững. Đại sứ đánh giá cao vai trò của Bộ Xây dựng Việt Nam trong quá trình phát triển kinh tế xã hội và vai trò đó sẽ ngày càng lớn mạnh trong quá trình công nghiệp hóa đất nước, Nhật Bản sẽ luôn sẵn sàng đóng góp và hợp tác với Việt Nam trong quá trình phát triển này. Mặc dù đã kết thúc nhiệm kỳ 3 năm công tác tại Việt Nam nhưng trong thời gian tới Đại sứ sẽ tiếp tục đóng góp cho sự phát triển của hai nước.
 

Kim Nhạn
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)