Việt Nam mong muốn được tham gia đầu tư vào Cuba

Thứ tư, 18/09/2013 07:15
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Đó là phát biểu của Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng, Chủ tịch Ủy ban liên chính phủ (UBLCP) Việt Nam – Cuba trong buổi tiếp xã giao ngài Rodrigo Malmierca Diaz, Bộ trưởng Bộ Ngoại thương và Đầu tư nước ngoài Cuba, đồng Chủ tịch UBLCP Cuba - Việt Nam cùng đoàn đại biểu đến dự Kỳ họp UBLCP lần thứ 31 tại Việt Nam sáng 17/9.

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng chào mừng Bộ trưởng Rodrigo Malmierca Diaz cùng các thành viên trong đoàn sang Việt Nam dự Kỳ họp UBLCP lần thứ 31.

Bộ trưởng nhận định: Quan hệ anh em truyền thống Việt Nam – Cuba ngày càng phát triển trong cả thời kỳ đấu tranh cách mạng lẫn thời bình. Điều đó không chỉ thể hiện qua những chuyến thăm của lãnh đạo các cấp của hai Đảng, hai Nhà nước mà còn thông qua nhiều chương trình hợp tác cụ thể, thiết thực, vì lợi ích chung của hai nước.

Bộ trưởng vui mừng chứng kiến sự thay đổi, phát triển của Cuba. Trong điều kiện kinh tế khó khăn, bị cấm vận nhưng đất nước, nền kinh tế và người dân Cuba vẫn vững vàng, phát triển.

Tại kỳ họp UBLCP lần thứ 31, Việt Nam – Cuba tiếp tục khẳng định mối quan hệ truyền thống khăng khít và bàn những công việc cụ thể, đồng thời đánh giá kết quả đạt được của kỳ họp lần thứ 30, những nội dung đạt kết quả tốt, phục vụ lợi ích hai nước.

Đại diện đoàn đại biểu Cuba, Bộ trưởng Rodrigo Malmierca Diaz bày tỏ sự vui mừng vì có mặt tại Việt Nam, tham dự kỳ họp UBLCP lần thứ 31, vào đúng thời điểm kỷ niệm 40 năm Chủ tịch Fidel Castro đã đến thăm tỉnh Quảng Trị và tỉnh Quảng Bình, miền Trung Việt Nam, một khu vực chiến trường, bom lửa khắc nghiệt trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cùng chia sẻ những hy sinh mất mát của nhân dân Việt Nam.

Tuy đã trải qua 40 năm nhưng lãnh đạo, người dân Cuba vẫn luôn nhớ và ghi nhận mối quan hệ tình cảm anh em ngày càng phát triển, không thể chia rẽ, đồng thời khâm phục đất nước Việt Nam sau khi thống nhất đã phát triển kinh tế mạnh mẽ…

Dựa trên quan hệ tốt đẹp giữa hai nước, Bộ trưởng đề nghị hai bên củng cố, đưa quan hệ thương mại ngang hàng với quan hệ chính trị, anh em; quan hệ tích cực trong trao đổi chuyên gia giữa hai nước như trao đổi hợp tác trong nông nghiệp, hình thành các Cty liên doanh Việt Nam - Cuba để hợp tác phát triển lúa gạo tại Cuba; đưa ra những chính sách mới về đầu tư nước ngoài trong chiến lược đầu tư nước ngoài, tạo điều kiện cho các nước anh em với Cuba tham gia đầu tư vào Cuba, đặc biệt là Việt Nam. Thông qua kỳ họp UBLCP, Cuba sẽ làm hết sức để tìm ra những cơ chế thúc đẩy đầu tư thương mại hai bên thành công.

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng đánh giá cao những đổi mới, tạo môi trường thu hút đầu tư tại Cuba. Bộ trưởng cho rằng cần thúc đẩy phát triển thương mại hai bên bằng việc tiếp tục xây dựng cơ chế, chính sách phù hợp với mỗi bên, phù hợp với lợi ích hai bên thông qua hợp tác thương mại, chính trị. “Cuba là đất nước giàu tiềm năng nên chắc chắn sẽ có nhiều nhà đầu tư, trong đó có Việt Nam mong muốn được tham gia đầu tư vào Cuba…”.

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng đã mời Bộ trưởng Rodrigo Malmierca Diaz cùng đoàn đại biểu Cuba đến Quảng Trị dự lễ kỷ niệm 40 năm ngày Chủ tịch Fidel Castro đến thăm, vào ngày 19/9.

Theo : Báo Xay dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)