Thứ trưởng Nguyễn Thanh Nghị tiếp đoàn doanh nghiệp Nhật Bản

Thứ hai, 21/01/2013 16:21
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 21/1/2013, tại trụ sở cơ quan Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Nghị cùng đại diễn lãnh đạo các Cục, Vụ thuộc Bộ, đã có buổi tiếp làm việc với đoàn lãnh đạo Công ty KTB- Nhật Bản do ông Toshiaki Koizumi, nguyên Tổng thư ký Liên Minh Nghị sỹ hữu nghị Nhật – Việt của Đảng Dân chủ Nhật Bản dẫn đầu.

Thay mặt cho lãnh đạo Bộ, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Nghị bày tỏ sự vui mừng và chào đón phía Nhật Bản đã sang thăm và làm việc với Bộ Xây dựng Việt Nam. Thứ trưởng cũng nhận định mối quan hệ truyền thống thân thiết giữa hai nước, đặc biệt là mối quan hệ giữa Bộ Xây dựng Việt Nam và các Bộ ngành có liên quan của Nhật Bản, cùng với sự hợp tác và hỗ trợ mà phía Nhật Bản đã dành cho Bộ trong thời gian qua. Thứ trưởng cũng hi vọng qua buổi gặp hôm nay, sẽ tăng cường hơn nữa mối quan hệ thân thiết giữa hai nước.

Thay mặt cho đoàn, ông Toshiaki Koizumi đã gửi lời cảm ơn tới Thứ trưởng và các lãnh đạo Bộ Xây dựng đã dành thời gian quý báu để đón tiếp, đồng thời cũng khẳng định mối quan hệ bền chặt giữa hai nước và cho biết mục đích của chuyến thăm nhằm giới thiệu công nghệ tiên tiến hàng đầu của Nhật Bản liên quan tới các công trình xây dựng cầu, cống có thể giúp công trình kéo dài tuổi thọ lên tới 100 năm và muốn đưa Sản phẩm này vào thị trường Việt Nam.

Đại diện cho Công ty KTB, Giám đốc điều hành Shiro Kurosawa đã giới thiệu về sản phẩm Surpass Coat Strand, là loại vật liệu thép bọc composite nhẹ, bền, không gỉ, có khả năng kháng chấn trên 7 độ richter, chuyên sử dụng cho các công trình cầu, cống, đặc biệt là có hiệu quả cao trong công trình cầu xây bằng bê tông. Sản phẩm này do Công ty KTB tự nghiên cứu và chế tạo, đã được cơ quan thẩm quyền của Nhật cấp bằng sáng chế, giấy chứng nhận về chất lượng sản phẩm và đạt các tiêu chuẩn chung cao nhất của Bộ GTVT. Chất lượng sản phẩm càng được chứng minh rõ hơn qua trận động động đất xảy ra ngày 11/3/2011 tại Nhật Bản, khi kiểm tra các công trình cầu đường sau động đất, những cây cầu có có sử dụng sản phẩm này của Công ty sản xuất không hề có hiện tượng biến dạng hay hư hại. Công ty hoàn toàn tự tin về sản phẩm của mình và theo kế hoạch mong muốn thời gian tới có thể thành lập nhà máy sản xuất, kinh doanh và phân bố rộng rãi sản phẩm này tại Việt Nam.

Thứ trưởng Nghị cũng cho biết Việt Nam luôn quan tâm và mong muốn được ứng dụng những công nghệ hiện đại và vật liệu mới vào các công trình xây dựng tại Việt Nam, đồng thời chia sẻ về hoạt động xây dựng của Việt Nam trong thời gian tới và đánh giá cao kế hoạch sắp triển khai của Công ty. Thay mặt cho lãnh đạo Bộ, Thứ trưởng đã gửi lời cảm ơn phía Nhật Bản về sự hỗ trợ cho Việt Nam nói chung và Bộ Xây dựng Việt Nam nói riêng trong những năm qua, hi vọng trong thời gian tới sẽ nhận được nhiều hơn nữa sự hỗ trợ từ phía Nhật Bản. Thứ trưởng một lần nữa cũng khẳng định, trong phạm vi chức năng của Bộ, sẽ ủng hộ, tạo mọi điều kiện cho Công ty có thể thực hiện sản xuất và kinh doanh thuận lợi tại Việt Nam./.

Bích Ngọc
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)