Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng làm việc với Hiệp hội các đô thị Việt Nam

Thứ tư, 23/01/2013 07:28
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 22/01/2013 tại Trụ sở Bộ Xây dựng, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng đã có buổi làm việc với lãnh đạo Hiệp hội Các Đô thị Việt Nam do GS.TS Nguyễn Lân - Tổng Thư ký Hiệp hội dẫn đầu.

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng và GS.TS Nguyễn Lân tại buổi làm việc.

Tham dự buổi làm việc còn có Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị, đại diện lãnh đạo Vụ Kiến trúc Quy hoạch, Cục Phát triển đô thị Bộ Xây dựng.

Tại buổi làm việc, sau khi nghe GS.TS Nguyễn Lân báo cáo về các mặt công tác của Hiệp hội Các đô thị Việt Nam năm 2012, bao gồm cơ cấu tổ chức; hoạt động kết nạp thành viên; công tác đối nội, đối ngoại và hợp tác quốc tế; công tác đào tạo, bồi dưỡng; hoạt động phản biện chính sách, hoạt động tổ chức các hội thảo khoa học nhằm chia sẻ thông tin, kinh nghiệm trong nước và quốc tế về quản lý, phát triển đô thị..., Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng đã đánh giá cao sự cố gắng cũng như những đóng góp của Hiệp hội các đô thị Việt Nam đối với xã hội. Hiệp hội là nơi tập hợp, là diễn đàn để các đô thị Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm, đóng góp cho sự phát triển của các đô thị nói chung và Bộ Xây dựng nói riêng.

Toàn cảnh buổi làm việc

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng cho biết, với vai trò là cơ quan Chính phủ quản lý lĩnh vực phát triển đô thị, trong thời gian qua, Bộ Xây dựng tập trung hoàn thiện thể chế quản lý và phát triển đô thị, nhằm nâng cao vai trò quản lý nhà nước đối với phát triển đô thị, nâng cao chất lượng của các đô thị...Trong quá trình nghiên cứu, biên soạn các cơ chế chính sách, Bộ Xây dựng đã nhận được sự hợp tác và tham gia tích cực của các tổ chức nghề nghiệp, trong đó có Hiệp hội Các Đô thị Việt Nam. Các ý kiến góp ý và phản biện của các chuyên gia, các nhà khoa học luôn được Bộ Xây dựng trân trọng và nghiên cứu tiếp thu.

Đồng tình với các phương hướng hoạt động năm 2013 và những đề xuất của Hiệp hội Các Đô thị Việt Nam, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng cho biết, trong năm 2013, Bộ Xây dựng triển khai rất nhiều công việc về hoàn thiện hệ thống pháp luật xây dựng, như sửa đổi Luật Xây dựng, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh Bất Động sản, xây dựng Luật Đô thị, nghiên cứu trình Chính phủ sửa đổi và ban hành mới một số Nghị định quan trọng về phát triển đô thị, quản lý chất lượng, nhà ở xã hội....rất cần sự tham gia đóng góp những kinh nghiệm thực tiễn và quốc tế của các Hội nghề nghiệp. Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng cũng bày tỏ mong muốn, trong thời gian tới, Hiệp hội các Đô thị Việt Nam tiếp tục quan tâm và phối hợp chặt chẽ với Bộ Xây dựng trong vấn đề xây dựng cơ chế chính sách, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển bền vững của các đô thị Việt Nam./.

Minh Tuấn
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)