Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh: Bà Rịa Vũng Tàu thực hiện nghiêm túc phát triển không gian theo quy hoạch

Thứ ba, 22/01/2013 07:31
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 18/01, Đoàn công tác Bộ Xây dựng do Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh làm trưởng đoàn đã có buổi làm với UBND và Sở Xây dựng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu về công tác quản lý và triển khai thực hiện quy hoạch xây dựng trên địa bàn tỉnh.

Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh làm việc với Sở Xây dựng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, Trần Minh Sanh đã thông báo với đoàn về kết quả đã đạt được của tỉnh trong công tác quy hoạch xây dựng: Tính đến tháng 12/2011, trên địa bàn tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu đã có tổng số 503 đồ án quy hoạch xây dựng (QHXD) được lập, phê duyệt và phê duyệt điều chỉnh.

Trong đó có 01 đồ án quy hoạch vùng tỉnh, 12 đồ án quy hoạch chung xây dựng đô thị với quy mô 37.685 ha, 71 đồ án quy hoạch chi tiết (QHCT) 1/2000 các khu trung tâm đô thị, khu dân cư, du lịch, công nghiệp… đã được lập và phê duyệt với tổng diện tích khoảng 18.300ha, đạt 48% diện tích các quy hoạch chung; 419 quy hoạch chi tiết các loại, với tổng diện tích khoảng 7.600ha (41% trên tổng diện tích QHCT 1/2000 được duyệt).

Bà Rịa Vũng Tàu là tỉnh thực hiện tốt công tác đầu tư xây dựng theo đúng định hướng phát triển không gian của quy hoạch đã được phê duyệt

Về công tác quy hoạch xã nông thôn mới, Bà Rịa Vũng Tàu đã có 50 xã (trong đó 07 xã thuộc ranh giới quy hoạch xây dựng đô thị, 43 xã thực hiện theo chương trình mục tiêu quốc gia). Toàn tỉnh triển khai được 37 đồ án quy hoạch điểm dân cư nông thôn đã được phê duyệt với quy mô diện tích khoảng 4.870ha.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh đánh giá cao việc Lãnh đạo tỉnh đã luôn dành sự quan tâm sâu sát và nghiêm túc thực hiện công tác đầu tư xây dựng theo đúng định hướng phát triển không gian của quy hoạch đã được phê duyệt. Không gian đô thị, kiến trúc đô thị, những tuyến đường xanh sạch đẹp với cảnh quan ấn tượng của thành phố Vũng Tàu là minh chứng cho sự thành công của tỉnh trong công tác quản lý thực hiện quy hoạch và công sức tham mưu của Sở Xây dựng cho Lãnh đạo tỉnh.

Bên cạnh đó Thứ trưởng cũng nhấn mạnh, trong thời gian tới tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu cần lưu ý xây dựng quy chế quản lý quy hoạch, đây cũng là một nội dung trong công tác quản lý quy hoạch mà nhiều địa phương còn thiếu. Theo đó, Bà Rịa Vũng Tàu có thể tham khảo một số địa phương khác trong việc lập các quy chế để linh hoạt hơn trong quá trình xử lý các trường hợp vi phạm cụ thể.

Thứ trưởng hoàn toàn nhất trí với đề xuất của Sở Xây dựng Bà Rịa Vũng Tàu trong việc rà soát, quản lý chất lượng tư vấn trong việc cấp chứng chỉ hành nghề tư vấn nhằm nâng cáo chất lượng và phân loại tư vấn trong hoạt động xây dựng.

Theo : Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)