Thị trấn Hậu Nghĩa được đề nghị công nhận đạt tiêu chuẩn đô thị loại IV

Thứ năm, 08/04/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 8/4/2010 Thứ trưởng Bộ Xây dựng Cao Lại Quang đã chủ trì hội nghị thẩm định Đề án đề nghị công nhận thị trấn Hậu Nghĩa huyện Đức Hoà tỉnh Long An đạt các tiêu chuẩn đô thị loại IV.

Dự thẩm định về phía tỉnh Long An có ông Trần Kim Lân - Tỉnh uỷ viên, Giám đốc Sở Xây dựng, ông Phan Văn Liêm - Chủ tịch UBND huyện Đức Hoà, đại diện của Văn phòng Chính phủ, các Bộ: Nội vụ, Kế hoạch - Đầu tư, Giao thông vận tải, Tài nguyên và môi trường, Quốc phòng, Tổng Hội Xây dựng Việt Nam, Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam, Hiệp hội Đô thị Việt Nam, Hội Chiếu sáng Việt Nam, Hội Cấp thoát nước Việt Nam, các cơ quan liên quan của Bộ Xây dựng.

Tại Hội nghị, Đại diện của UBND huyện Đức Hoà đã trình bày Đề án đề nghị công nhận thị trấn Hậu Nghĩa là đô thị loại IV.

Thị trấn Hậu  Nghĩa  là trung tâm chính trị, hành chính, kinh tế, thương mại, dịch vụ của huyện Đức Hoà, là đầu mối giao thông vận tải, địa bàn trung chuyển hàng hoá, nông sản.  Thị trấn cũng là trung tâm chuyên ngành của vùng kinh tế trọng điểm Long An, của tỉnh và là đô thị tổng hợp của huyện. Thị trấn có vị trí quan trọng về an  ninh quốc phòng của tỉnh Long An và phía Tây Bắc thành phố Hồ Chí Minh.

Qua nhiều năm phấn đấu, tập trung các nguồn lực đầu tư xây dựng và phát triển đô thị, Thị trấn đã đạt được nhiều thành tựu tích cực trong phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân.

Bên cạnh đó, Thị trấn cũng đã nhận thấy những mặt còn yếu như nhà ở kiên cố, giao thông, xử lý chất thải và rác thải,… nên đã có những giải pháp, biện pháp tiếp tục đầu tư phát triển để trong thời gian tới sẽ khắc phục được những tiêu chí còn yếu.

Các thành viên Hội đồng thẩm định đã nhất trí với báo cáo của Thị trấn và đóng góp các ý kiến nhằm giúp Thị trấn phát huy các kết quả đạt được và khắc phục các mặt còn yếu trong một số lĩnh vực như phát triển nhà ở kiên cố, tăng tỷ lệ đường sá có mặt đường rộng, xây dựng hệ thống thu gom và xử lý nước thải tập trung vì Thị trấn ở gần các khu công nghiệp nên dễ dẫn đến ô nhiễm môi trường, xử lý chất thải rắn sau thu gom,…

Hội đồng đã tiến hành đánh giá phân loại đô thị đối với Thị trấn theo các tiêu chí trên cơ sở Nghị định 42/2009/NĐ-CP của chính phủ về việc phân loại đô thị và Thông tư số 34/2009/TT-BXD của Bộ Xây dựng hướng dẫn thực hiện Nghị định số 42/NĐ-CP. Hội  đồng  nhất trí Thị trấn Bến Lức đã đạt các tiêu chuẩn của đô thị loại IV và đề nghị Bộ Xây dựng công nhận Thị trấn là đô thị loại IV.

Phát biểu tại Hội nghị Thứ trưởng Cao Lại Quang đánh giá cao và ghi nhận sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thị trấn trong đầu tư xây dựng và phát triển đô thị. Đồng chí cũng đề nghị Thị trấn tiếp thu các ý kiến đóng góp của Hội đồng, trong thời gian tới cần tiếp tục tập trung đầu tư xây dựng để khắc phục những mặt còn yếu, trong đó chú ý vấn đề chỉnh trang đô thị, nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân thông qua đầu tư xây dựng đồng bộ hệ thống kết cấu hạ tầng, giải quyết vấn đề nhà ở bức xúc của công nhân, đặc biệt là vấn đề cấp nước sạch, xử lý nước thải và rác thải, đồng thời cần chú ý hơn đến quy hoạch, xây dựng quy chế quản lý và kêu gọi đầu tư từ nhiều nguồn vốn.

H. Phước

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)