Theo Quy hoạch điều chỉnh, Cảng hàng không quốc tế Phú Bài là sân bay cấp 4E (theo mã chuẩn của ICAO) bao gồm các hạng mục như khu bay và khu hàng không dân dụng, khu đảm bảo hoạt động bay, khu làm việc của các cơ quan quản lý nhà nước và khu dịch vụ thương mại phi hàng không.
Nhà ga hành khách giai đoạn đến năm 2020 đảm bảo công suất hoạt động thêm cho Cảng hàng không là 2.000 hành khách/giờ cao điểm và đến năm 2030 là 4.000 hành khách/giờ cao điểm. Cảng hàng không sẽ tiếp nhận được 20 máy bay vào giờ cao điểm đối với các loại máy bay như ATR72, F70, A320, B767, B777 và các loại máy bay tương đương, đến năm 2030 là 26 máy bay. Lượng hành khách tiếp nhận đạt 5 triệu lượt khách/năm, đến năm 2030 là 9 triệu lượt khách/năm.
Theo Quy hoạch điều chỉnh, Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh là sân bay cấp 4E (theo mã chuẩn của ICAO), bao gồm các hạng mục như khu bay, khu hàng không dân dụng và phục vụ kỹ thuật, khu bảo đảm hoạt động bay, khu dịch vụ thương mại phi hàng không, trung tâm huấn luyện hàng không.
Một số chỉ tiêu của Cảng hàng không như sau: Đến năm 2020 công suất nhà ga hành khách sẽ đạt 2.785 hành khách/giờ cao điểm và đến năm 2030 là 3.800 hành khách/giờ cao điểm. Cảng hàng không có khả năng tiếp nhận 27 máy bay vào giờ cao điểm với các loại máy bay như ATR72, A320, A321, B737, B767,… và các loại tương đương, đến năm 2030 là 37 máy bay; tiếp nhận 5,5 triệu lượt khách/năm và đến năm 2030 là 8 triệu lượt khách/năm.
Các đại biểu tham dự Hội nghị đã đóng góp ý kiến cho việc hoàn chỉnh Quy hoạch điều chỉnh trước khi trình phê duyệt.
H. Phước