Điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chung Khu kinh tế Nhơn Hội

Thứ sáu, 08/05/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 08/5/2009 Bộ Xây dựng đã tổ chức thẩm định Báo cáo Điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chung Khu kinh tế Nhơn Hội tỉnh Bình Định.
Khu kinh tế Nhơn Hội được thành lập theo Quyết định số 141/2005/QĐ-TTg ngày 14/6/2005 của Thủ tướng Chính phủ, trên diện tích khoảng 12.000 ha. Đây là khu kinh tế tổng hợp hoạt động theo quy chế riêng với vai trò là đầu tầu, động lực phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Sau một quá trình triển khai xây dựng Khu kinh tế và do nhu cầu thực tế của các nhà đầu tư, sự cần thiết tăng hiệu quả sử dụng hạ tầng kỹ thuật của Khu kinh tế và hạ tầng xã hội của thành phố Quy Nhơn cùng với các thị trấn lân cận trong vùng, nhu cầu nâng cao chất lượng, bảo vệ môi trường tự nhiên và đô thị của thành phố Quy Nhơn, việc tiếp cận hiệu quả hơn với lợi thế biển cho du lịch cũng như do sự điều chỉnh cục bộ trong quá trình triển khai lập các quy hoạch chi tiết và dự án đầu tư nên đã nảy sinh nhu cầu phải điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Nhơn Hội.
 
Theo đề nghị của UBND tỉnh Bình Định đơn vị tư vấn là Viện Kiến trúc, quy hoạch đô thị - nông thôn Bộ Xây dựng đã lập báo cáo Điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chung Khu kinh tế Nhơn Hội.         
 
Việc điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chung đã được thực hiện theo hướng giữ nguyên cơ cấu chức năng, tăng thêm diện tích các khu công nghiệp, giảm công nghiệp có nguy cơ gây ô nhiễm nặng cho môi trường và thành phố Quy Nhơn, tăng thêm đô thị cận biên, tận dụng địa hình để phát triển các khu du lịch biển.
 
Việc điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chung Khu kinh tế được thực hiện trong phạm vi ranh giới Khu kinh tế với quy mô diện tích 12.000 ha; cho thời hạn quy hoạch dài hạn đến năm 2025 và ngắn hạn đến năm 2015.
 
Sau khi nghe các báo cáo phản biện, các đại biểu đến từ các Bộ Tài chính, Kế hoạch và đầu tư, Công thương, Giao thông, Văn hoá - Thể thao - du lịch và các Cục, vụ chức năng của Bộ Xây dựng tham dự hội nghị thẩm định đã đóng góp ý kiến cho việc tiếp tục hoàn chỉnh Báo cáo Điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chung trước khi trình phê duyệt.
 

H. Phước

 
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)