Ban hành Chương trình triển khai thực hiện Nghị quyết số 18/NQ-CP ngày 20/4/2009 của Chính phủ và các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về một số cơ chế, chính sách...

Thứ sáu, 08/05/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 08/5, Bộ Xây dựng đã có Quyết định 495/QĐ-BXD về việc Ban hành Quyết định Chương trình triển khai thực hiện Nghị quyết số 18/NQ-CP ngày 20 tháng 4 năm 2009 của Chính phủ và các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về một số cơ chế, chính sách nhằm đẩy mạnh phát triển nhà ở cho học sinh, sinh viên các cơ sở đào tạo và nhà ở cho công nhân lao động tại các khu công nghiệp tập trung, người có thu nhập thấp tại khu vực đô thị, với những nhiệm vụ cụ thể như sau:
1. Nghiên cứu xây dựng các văn bản hướng dẫn (theo phân công tại Phụ lục số 01) để ban hành theo thẩm quyền, gồm:
 
a) Thông tư hướng dẫn về đối tượng, điều kiện, mẫu hợp đồng, quản lý sử dụng, vận hành khai thác nhà ở cho sinh viên và nhà ở cho công nhân khu công nghiệp.
 
b) Thông tư hướng dẫn về đối tượng, điều kiện, mẫu hợp đồng, quản lý sử dụng, vận hành khai thác nhà ở cho người có thu nhập thấp tại đô thị.
 
c) Thông tư hướng dẫn việc quản lý dự án đầu tư xây dựng nhà ở sinh viên, nhà ở công nhân khu công nghiệp và nhà ở thu nhập thấp (bao gồm cả nội dung hướng dẫn tỷ lệ tiết kiệm khi áp dụng hình thức chỉ định thầu đối với các hợp đồng tư vấn, thi công xây lắp và mua sắm thiết bị đối với các dự án đầu tư xây dựng nhà ở sinh viên).
 
d) Thông tư hướng dẫn phương pháp xác định giá cho thuê đối với nhà ở sinh viên được đầu tư từ ngân sách nhà nước.
 
e) Thông tư hướng dẫn các chi phí cấu thành trong giá bán, thuê, thuê mua do các thành phần kinh tế tham gia đầu tư nhà ở công nhân các khu công nghiệp, nhà ở thu nhập thấp tại khu vực đô thị.
 
g) Thông tư hướng dẫn về thiết kế mẫu, thiết kế điển hình và tiên lượng các loại vật tư chủ yếu, suất đầu tư cho các loại nhà ở sinh viên, nhà ở công nhân và nhà ở thu nhập thấp.
 
2. Tổ chức hội thảo, tập huấn (phân công tại Phụ lục số 02)
 
a) Hội thảo về mẫu nhà, các loại vật liệu mới, các tiến bộ khoa học kỹ thuật mới, các công nghệ mới...nhằm giảm thời gian xây lắp và giá thành xây dựng;
 
b) Tổ chức tập huấn về các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến việc đầu tư xây dựng và quản lý sử dụng, vận hành khai thác quỹ nhà ở sinh viên, nhà ở công nhân và nhà ở thu nhập thấp;
 
c) Họp trực tuyến, phổ biến rộng rãi các nội dung của Nghị quyết số 18/NQ-CP ngày 20 tháng 4 năm 2009 và các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ với một số địa phương;
 
3. Tổ chức đôn đốc, hướng dẫn một số địa phương (Thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Tỉnh Thái Nguyên, Tỉnh Nghệ An, Tỉnh Khánh Hòa, Tỉnh Lâm Đồng ...) và Bộ Quốc phòng hoàn thiện việc xây dựng các dự án đầu tư xây dựng nhà ở sinh viên theo hướng tập trung, bố trí vốn khởi công trong tháng 6 năm 2009 và hoàn thiện việc xây dựng các dự án nhà ở công nhân khu công nghiệpvà dự án nhà ở thu nhập thấp trong giai đoạn 2009-2010.
 
Họp với một số Tổng công ty nhà nước để triển khai thực hiện đầu tư các dự án nhà ở sinh viên, dự án nhà ở công nhân khu công nghiệpvà dự án nhà ở thu nhập thấp tại đô thị.
 
Làm việc với Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Ngân hàng nhà nước để phối hợp và đôn đốc thực hiện các nhiệm vụ đã được Chính phủ giao trong Nghị quyết số 18/2009/NQ-CP.
 
4. Tổ chức các Đoàn công tác đi hướng dẫn và đôn đốc các địa phương
 
a) Nhóm I: Thành phố Hà Nội, Thành phố Hải Phòng, Tỉnh Bắc Ninh, Tỉnh Thái Nguyên, Tỉnh Nghệ An, Tỉnh Thanh Hóa, Tỉnh Thừa Thiên - Huế.
 
b) Nhóm II: Thành phố Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh, Thành phố Cần Thơ, Tỉnh Khánh Hòa, Tỉnh Đồng Nai, Tỉnh Lâm Đồng, Tỉnh Đắk lắk.
 
5. Tổ chức công tác thông tin, tuyên truyền về Nghị quyết số 18/2009/NQ-CP của Chính phủ; 03 Quyết định của Thủ tướng Chính phủ số 65/2009/QĐ-TTg, số 66/2009/QĐ-TTg, số 67/2009/QĐ-TTg và các văn bản hướng dẫn do các cơ quan có thẩm quyền ban hành.
 
6. Tổ chức thực hiện
 
a) Trên cơ sở những nhiệm vụ và nội dung chủ yếu trong chương trình triển khai nhiệm vụ nêu trên, căn cứ chức năng, nhiệm vụ đã được phân công, các đơn vị có liên quan trực thuộc Bộ Xây dựng cần khẩn trương xây dựng kế hoạch cụ thể của đơn vị để hoàn thành những nhiệm vụ đã được phân công (tại 03 Phụ lục kèm theo) nhằm thực hiện Chương trình này.
 
b) Thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ Xây dựng tập trung chỉ đạo, tăng cường kiểm tra, đôn đốc việc triển khai thực hiện các nội dung của Chương trình này; báo cáo Bộ trưởng tình hình thực hiện Chương trình hành động này theo định kỳ.
 
Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
 

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Quyết định 495/QĐ-BXD

 
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)