Thành phố Phan Thiết được đề nghị nâng cấp lên đô thị loại II

Thứ năm, 18/06/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Phan Thiết là một thành phố trực thuộc tỉnh Bỉnh Thuận, nằm ở cực Nam Trung Bộ, có mối liên hệ chặt chẽ với vùng Đông Nam Bộ và trong khu vực ảnh hưởng của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Với vị trí địa lý thuận lợi, bên cạnh mối quan hệ kinh tế truyền thống với điạ bàn kinh tế trọng điểm phía Nam, tỉnh Bình Thuận trong đó có thành phố Phan Thiết là trung tâm sẽ có điều kiện mở rộng mối quan hệ giao lưu phát triển như thành phố Hồ Chí Minh, Vũng Tàu, Nha Trang, Đà Lạt tạo điều kiện đẩy mạnh tốc độ đô thị hoá, trao đổi hàng hoá, khoa học kỹ thuật cho tỉnh Bình Thuận nói chung và thành phố Phan Thiết nói riêng.

Từ khi đạt chuẩn đô thị loại III và được công nhận là thành phố vào năm 1999, Phan Thiết đã có những bước phát triển mạnh mẽ dựa trên tiềm năng, lợi thế và theo định hướng quy hoạch một cách chặt chẽ.

Ngày 18/6/2009 Bộ Xây dựng đã tổ chức thẩm định đề án đề nghị công nhận thành phố Phan Thiết là đô thị loại II. Thứ trưởng Bộ Xây dựng Cao Lại Quang chủ trì Hội nghị.

Đến dự Hội nghị có Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Huỳnh Tấn Thành và đại diện lãnh đạo các Sở ban ngành của tỉnh và HĐND, UBND thành phố Phan Thiết, đại diện các Cục, Vụ chức năng Bộ Xây dựng, Văn phòng Chính phủ, các Bộ ngành ở trung ương, các hiệp hội và hội chuyên ngành xây dựng.

Hội đồng thẩm định đã nghe đại diện UBND thành phố Phan Thiết trình bày Đề án đề nghị công nhận thành phố là đô thị loại II, các báo cáo phản biện cũng như nhiều ý kiến đóng góp của các đại biểu. Hội đồng đã tiến hành xem xét phân loại thành phố theo các tiêu chuẩn của đô thị loại II.

Hội đồng thẩm định Bộ Xây dựng xét thấy thành phố Phan Thiết đã hội đủ các tiêu chuẩn của đô thị loại II và đề nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét quyết định công nhận thành phố là đô thị loại II.

 

H. Phước
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)