Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam cơ hội và thách thức

Thứ hai, 10/11/2008 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 7/11/2008, tại Bộ Xây dựng đã diễn ra Hội thảo Khoa học Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam cơ hội và thách thức do Hội Quy hoạch Phát triển Đô thị Việt Nam tổ chức. Tới tham dự hội thảo có Chủ tịch Hội quy hoạch đô thị các tỉnh, thành phố, lãnh đạo các vụ, viện, sở xây dựng cùng một số các chuyên gia nước ngoài. Đồng chí Nguyễn Thế Bá - Chủ tịch Ban chấp hành Trung ương Hội Quy hoạch Phát triển Đô thị Việt Nam và đồng chí Trần Ngọc Chính - Thứ trưởng Bộ Xây dựng - Phó chủ tịch Hội Quy hoạch Phát triển Đô thị Việt Nam, đã đến tham dự hội thảo.

Hội thảo tập trung giới thiệu và phân tích 5 chủ đề chính sau: đô thị hoá và phát triển bền vững; quy hoạch phát triển vùng; quy hoạch và quản lý phát triển đô thị; lồng ghép môi trường trong quy hoạch đô thị; vai trò cộng đồng trong quy hoạch và quản lý đô thị.

Phát biểu tại hội thảo, Thứ trưởng Trần Ngọc Chính cho rằng với tình hình quy hoạch đô thị vẫn còn nhiều khó khăn và vướng mắc như hiện nay, muốn xây dựng và phát triển đô thị bền vững thì chúng ta cần phải khai thác triệt để mọi tiềm năng và lợi thế có sẵn của đất nướcvà con người, tập trung xây dựng và phát triển đồng bộ có trọng tâm trọng điểm từng loại hình đô thị thông qua công tác quy hoạch xây dựng đô thị và các điểm dân cư – nông thôn với việc tạo lập các cơ sở hạ tầng kinh tế, xã hội và kỹ thuật cho đất nước./.   
 

Đại Hải
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)