Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân tiếp và làm việc với Phó Chủ tịch Hạ viện Cộng hòa Séc

Thứ sáu, 07/11/2008 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
(www.moc.gov.vn) Chiều ngày 6/11/2008, tại Bộ Xây dựng, đồng chí Nguyễn Hồng Quân - Uỷ viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng đã tiếp và làm việc với  ngài Vojtech Filip - Phó Chủ tịch Hạ viện Cộng hòa Séc và đoàn đại biểu Uỷ ban Kinh tế Hạ viện Cộng hòa Séc đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp và làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân đã giới thiệu với đoàn đại biểu của CH Séc những nét khái quát về chức năng, nhiệm vụ của Bộ Xây dựng Việt Nam, đường lối chính sách đối ngoại cũng như kinh tế của Việt Nam khuyến khích và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài nói chung và các doanh nghiệp của CH Séc nói riêng sang đầu tư tại Việt Nam.

Ngài Vojtech Filip bày tỏ mong muốn Bộ Xây dựng tạo các điều kiện giúp đỡ các doanh nghiệp của CH Séc đầu tư một số dự án cụ thể về xử lý nước thải, rác thải, xây dựng các nhà máy điện gió, điện mặt trời , thủy điện, đường cao tốc, đường sắt cao tốc, bệnh viện, nhà ở cho thuê ... tại Việt Nam.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân, các dự án mà đoàn đại biểu CH Séc đưa ra có nhiều tiềm năng thị trường ở Việt Nam và thuộc các lĩnh vực Việt Nam đã mở cửa thu hút đầu tư nước ngoài. Các doanh nghiệp của CH Séc có thể đầu tư ở Việt Nam theo phương thức 100% vốn nước ngoài hoặc liên doanh, liên kết với các doanh nghiệp của Việt Nam. Trong các dự án cụ thể, hai bên cần tích cực trao đổi thông tin và Bộ Xây dựng Việt Nam sẽ hết sức ủng hộ và giúp đỡ các nhà đầu tư của CH Séc vào làm ăn tại Việt Nam.

Cũng tại buổi làm việc này, Ngài Vojtech Filip cũng gợi ý một số lĩnh vực mà các doanh nghiệp của Việt Nam có thể đầu tư tại CH Séc như sản xuất thủy tinh pha lê, khai thác, sản xuất vật liệu xây dựng và CH Séc sẽ tạo các điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Việt Nam sang kinh doanh hoặc đầu tư tại CH Séc.

Ngài Vojtech Filip là Chủ tịch Đảng Cộng sản Séc –Morana. Tháp tùng đoàn đại biểu của Hạ viện CH Séc còn có một số doanh nghiệp của CH Séc đang có dự định đầu tư tại Việt Nam./.

 
Minh Tuấn

 

 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)