Nhiệm vụ Quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Vân Đồn giai đoạn 2009 - 2020, tầm nhìn đến 2030

Thứ sáu, 31/10/2008 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Thực hiện quyết định số 120/2007/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ “Về việc thành lập và ban hành Quy chế hoạt động của Khu kinh tế Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh”, Uỷ ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh tiến hành tổ chức lập Quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Vân Đồn giai đoạn 2009 - 2020, tầm nhìn đến 2030.

Để có căn cứ lập Quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Vân Đồn, Uỷ ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức lập Nhiệm vụ Quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Vân Đồn giai đoạn 2009 - 2020, tầm nhìn đến 2030 với sự tham gia của các tổ chức tư vấn sau: Tập đoàn Giải pháp toàn cầu Thiên niên kỷ MIGS (Mỹ), Công ty DPZ Pacific (Malaixia) và Viện Kiến trúc, Quy hoạch Đô thị - nông thôn Bộ Xây dựng.

Ngày 30/10/2008, Bộ Xây dựng đã tổ chức Hội nghị thẩm định Nhiệm vụ Quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Vân Đồn giai đoạn 2009 - 2020, tầm nhìn đến năm 2030. Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân đã đến dự và phát biểu với Hội nghị.

Đến dự Hội nghị có đại diện các Bộ ngành trung ương, các cơ quan chức năng thuộc Bộ Xây dựng, cac hiệp hội và hội nghề nghiệp ngành xây dựng.

Đại diện của Uỷ ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh, các Sở ban ngành của tỉnh, Ban quản lý Khu kinh tế Vân Đồn cùng đại diện các tổ chức tư vấn trong nước và nước ngoài cũng đã đến dự Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân cho rằng Nhiệm vụ quy hoạch chung cần hiện thực và khả thi, nghiên cứu kỹ hiện trạng làm cơ sở cho việc đánh giá đầy đủ tiềm năng phát triển. Nhiệm vụ quy hoạch chung cũng cần nêu ra được những yêu cầu cho sự phát triển nhằm khai thác tối đa tiềm năng của Khu kinh tế và cả các yêu cầu về hạn chế phát triển và phải làm rõ sự liên hệ của Khu kinh tế với các khu kinh tế khác trong vùng. Có như vậy, Quy hoạch chung mới có thể đảm bảo cho Khu kinh tế Vân Đồn phát triển theo nguyên tắc: Bền vững - Ổn định - Không xâm phạm môi trường, cảnh quan - Khả thi. Quy hoạch chung cũng cần phải chỉ ra được các giải pháp và lộ trình cho sự phát triển hợp lý của Khu kinh tế.

Đại diện của Ban quản lý Khu kinh tế và các tổ chức tư vấn đã tiếp thu ý kiến đóng góp của các đại biểu tham dự Hội nghị để tiếp tục bổ sung và hoàn chỉnh Nhiệm vụ quy hoạch chung trước khi trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

 

 

H. Phước

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)