Quảng Ngãi: Cải cách hành chính với quyết tâm chính trị cao nhất

Thứ năm, 11/03/2021 14:27
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Chủ trì họp Ban Chỉ đạo cải cách hành chính và nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh tỉnh sáng 09-3, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh nhấn mạnh: Nhiệm vụ của năm 2021 là nâng cao tinh thần trách nhiệm, quyết tâm chính trị cao nhất của người đứng đầu cơ quan hành chính các cấp, các ngành trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện cải cách hành chính (CCHC) trên địa bàn tỉnh.

Đánh giá về kết quả qua 5 năm thực hiện nhiệm vụ CCHC theo Nghị quyết 05-NQ/TU ngày 05/12/2016 của Tỉnh ủy về CCHC, nhất là cải cách thủ tục hành chính tỉnh Quảng Ngãi giai đoạn 2016-2020, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo CCHC và nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh tỉnh cho rằng: “Chúng ta hoàn toàn thất bại” trong việc triển khai thực hiện Nghị quyết. Kết quả chỉ số CCHC (PAR INDEX) của Quảng Ngãi trong những năm qua hầu như ở nhóm cuối bảng. Cụ thể: năm 2016: 59/63; 2017: 63/63; 2018: 56/63; 2019: 61/63 và năm 2020 dự báo tình hình cũng chẳng khá hơn.

Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng chúng ta đổ lỗi về nhiều nguyên nhân nhưng cũng cùng một cơ chế, chính sách, pháp luật như nhau “Sao các tỉnh, thành phố khác lại làm tốt, còn ta thì ngược lại”. Nên phải xem lại chúng ta đã làm hết trách nhiệm chưa? Rõ ràng là chưa. Hay nói đúng hơn là chúng ta thiếu tinh thần trách nhiệm trong chỉ đạo, trong tổ chức thực hiện CCHC nên dẫn đến trì trệ trong thời gian qua.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu khắc phục triệt để những tồn tại, hạn chế; chấm dứt ngay tình trạng trì trệ, cần hành động, thay đổi mạnh mẽ trong thời gian tới. Trước mắt trong năm 2021, phấn đấu chỉ số PAR INDEX của Quảng Ngãi đứng ở nhóm trung bình của cả nước.

Yêu cầu tất cả các cơ quan, đơn vị trong hệ thống hành chính các cấp bám sát vào các quy định của trung ương liên quan đến chỉ số, tiêu chí đánh giá về CCHC để tổ chức thực hiện đáp ứng đúng yêu cầu quy định; rà soát bố trí nguồn lực đáp ứng yêu cầu công tác CCHC.

Giao Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh cập nhật kết quả thực hiện công tác CCHC của các sở, ban ngành, địa phương hàng quý và công khai trên sóng Đài Phát thanh và Truyền hình Quảng Ngãi để kịp thời biểu dương những cơ quan, đơn vị, địa phương làm tốt và ngược lại phê bình đối với những cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện không tốt nhiệm vụ CCHC.

Từ năm 2021 trở đi sẽ tổ chức đánh giá, công bố sớm kết quả CCHC của các sở, ban ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố (dự kiến trước tháng 12) để làm cơ sở đánh giá xếp loại người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương trong việc tổ chức thực hiện nhiệm vụ CCHC.

Giao Sở Nội vụ khẩn trương tham mưu UBND tỉnh sửa đổi, bổ sung Quyết định số 20/2013/QĐ-UBND ngày 07/5/2013 của UBND tỉnh Quy định một số biện pháp chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương hành chính của tỉnh Quảng Ngãi. Theo đó, đưa nội dung Thủ trưởng các sở ngành, địa phương không hoàn thành hoặc hoàn thành chậm trễ 30% nội dung công việc do cấp có thẩm quyền giao trong năm thì đồng chí đó xếp loại không hoàn thành nhiệm vụ.

Nguồn: Quangngai.gov.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)