Họp Hội đồng đánh giá an toàn hệ thống thủy điện trên bậc thang Sông Đà

Thứ ba, 18/06/2013 12:55
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Từ ngày 13-14/6, tại Sơn La, Hội đồng tư vấn KHCN về an toàn hệ thống thủy điện trên bậc thang thủy điện Sông Đà đã họp để kiểm tra và đánh giá mức độ an toàn của công trình thủy điện đã đưa vào vận hành trên sông Đà.

Toàn cảnh cuộc họp

Chủ tịch Hội đồng - Bộ trưởng Bộ KHCN Nguyễn Quân chủ trì cuộc họp; cùng tham dự có đại diện lãnh đạo Bộ Xây dựng, Bộ Công thương, Bộ NN&PTNT, Cty Thủy điện Hòa Bình, Cty Thủy điện Sơn La, EVN, Tổ chuyên gia Hội đồng và một số đơn vị khác.

Tại cuộc họp, các đại biểu nghe các đơn vị, Cty thủy điện Sơn La, Cty thủy điện Hòa Bình báo cáo về kết quả quan trắc, quá trình vận hành hồ về các công trình thủy điện trên bậc thang sông Đà. Theo nhận định chung với thủy điện Sơn La, công tác quan trắc và lập báo cáo của Cty Thủy điện Sơn La đã được thực hiện kịp thời trên cơ sở thực hiện công tác quan trắc thực địa lần đầu tiên với số lượng thiết bị lớn. Đối với thủy điện Hòa Bình, kết quả quan trắc của các hạng mục công trình cho thấy về cơ bản công trình làm việc bình thường. Sự vận động của hệ thống tổ hợp công trình của Thủy điện Hòa Bình như đập đất đá lõi sét, đập tràn, các công trình ngầm đã đạt tới ổn định tương đối.

Giám đốc nhà máy thủy điện Sơn la - ông Hoàng Trọng Namđang giới thiệu với Bộ trưởng và đoàn công tác về hoạt động của nhà máy thủy điện.

Sau khi nghe kết quả đánh giá của Tổ chuyên gia cũng như ý kiến của các thành viên trong hội đồng, kết luận tại cuộc họp, Chủ tịch Hội đồng - Bộ trưởng Nguyễn Quân nhận định: Tập đoàn điện lực Việt Nam và Cty thủy điện Hòa Bình, Cty thủy điện Sơn La đã hoàn thành nhiệm vụ điều tiết hồ chứa năm 2012 và đầu năm 2013. Kết quả quan trắc cho thấy trạng thái công trình ổn định, không có dấu hiệu bất thường. Công tác phòng chống bão lũ đã được chuẩn bị theo kế hoạch. Công trình đủ điều kiện sẵn sàng tham gia chống lũ năm 2013…

Đồng thời, Chủ tịch Hội đồng cũng lưu ý một số vấn đề như công tác dự báo khí tượng thủy văn, quan trắc động đất trong khu vực công trình cần đặc biệt quan tâm. Sớm khôi phục lại các trạm địa trấn ở khu vực hồ thủy điện Sơn La. Yêu cầu các Bộ phối hợp xây dựng một kịch bản ảnh hưởng của các hồ chứa Trung Quốc tới hồ chứa Sơn La và Hòa Bình. Ngoài ra, cần có những nhận xét, đánh giá về những thuận lợi và khó khăn trong quá trình vận hành hồ chứa để nâng cao hơn nữa hiệu quả chống lũ, phát điện và tích nước an toàn thời kỳ cuối mùa lũ….

Theo : Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)