Quảng Trị trao bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới

Thứ sáu, 18/03/2016 13:19
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 17-3, UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức lễ công bố, trao bằng công nhận “Xã đạt chuẩn nông thôn mới“ năm 2015 và phát động phong trào “Quảng Trị chung sức xây dựng nông thôn mới“ năm 2016.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị trao bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Toàn tỉnh Quảng Trị có tám huyện, thị xã và 117 xã thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới. Sau hơn năm năm triển khai, đến nay, toàn tỉnh đã có 18 xã đạt chuẩn nông thôn mới, gồm ba xã đạt chuẩn năm 2014 và 15 xã đạt chuẩn năm 2015.

Để có được kết quả như vậy, các xã đã huy động nguồn lực gần 7.000 tỷ đồng để đầu tư cho nông nghiệp, nông dân, nông thôn, trong đó huy động nguồn lực đóng góp của nhân dân hơn 1.100 tỷ đồng. Bộ mặt nông thôn đã có sự thay đổi, khởi sắc; đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao.

Để Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới tiếp tục được thực hiện có hiệu quả, tỉnh Quảng Trị tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền với nhiều hình thức nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ và nhân dân, phát huy tối đa vai trò chủ thể của người dân. Duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt được, bảo đảm đời sống vật chất và tinh thần, hướng đến sự hài lòng của người dân. Tiếp tục hoàn thiện cơ sở hạ tầng thiết yếu, tăng cường mức hưởng thụ cho dân cư nông thôn; bảo đảm phát triển sản xuất gắn với tái cơ cấu ngành nông nghiệp, chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nâng cao thu nhập cho người dân. Phấn đấu đến cuối năm 2016, toàn tỉnh Quảng Trị có 29 xã đạt chuẩn nông thôn mới (chiếm 24,8%).


Theo Nhân dân điện tử
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)