Xã Yên Lập (Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc): Điểm sáng trong xây dựng nông thôn mới

Thứ ba, 05/06/2012 16:46
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Về xã Yên Lập (Vĩnh Tường) bây giờ, đã có nhiều sự đổi thay, nhà cao tầng mọc lên san sát, đường làng, ngõ xóm được thay một “bộ cánh mới” với những con đường đã được cứng hóa, hệ thống rãnh thoát nước thải vừa mới được xây dựng và đưa vào sử dụng.

Nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền cùng toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân trong việc bảo vệ cảnh quan, môi trường thôn, xóm; chính quyền xã đã xây dựng và triển khai kế hoạch nâng cấp hệ thống rãnh thoát nước trên địa bàn các khu dân cư.

Theo dự kiến, tổng chiều dài hệ thống rãnh thoát nước của xã cần hoàn thành là hơn 10km. Hiện nay trên địa bàn xã có 70% trục đường chính của các thôn xóm có hệ thống rãnh thoát nước thải hợp vệ sinh, được tính toán, thiết kế đồng bộ và có sự liên kết giữa 8 thôn dân cư trên địa bàn, đảm bảo việc thoát nước. Để đảm bảo cảnh quan, môi trường hầu hết hệ thống cống rãnh thoát nước thải ở các thôn, xóm đều được xây dựng có nắp đậy hợp vệ sinh.

Từ kết quả đạt được trong việc triển khai dự áncải tạo, nâng cấp và xây dựng mới hệ thống cống rãnh thoát nước thải ở thôn, xóm trên địa bàn xã Yên Lập cho thấy bước đầu đã đáp ứng yêu cầu khách quan, từng bước khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường ở thôn, xóm, đi trước một bước trong việc xây dựng kết cấu hạ tầng kỹ thuật theo hướng đồng bộ, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển.


Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)