Lạng Sơn: Công bố quy hoạch chi tiết Khu đô thị Mỹ Sơn tỷ lệ 1/500

Thứ sáu, 05/04/2024 15:22
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Sáng 3/4, tại nhà văn hoá khối 9, phường Vĩnh Trại, thành phố Lạng Sơn, UBND thành phố Lạng Sơn tổ chức hội nghị công bố Quyết định số 380/QĐ-UBND của UBND tỉnh về việc phê duyệt quy hoạch chi tiết Khu đô thị (KĐT) Mỹ Sơn thành phố Lạng Sơn và huyện Cao Lộc tỷ lệ 1/500.

Người dân theo dõi bản đồ quy hoạch KĐT Mỹ Sơn

Mục tiêu của việc quy hoạch nhằm cụ thể hóa các định hướng tổ chức không gian của quy hoạch chung xây dựng thành phố đến năm 2025 và quy hoạch phân khu của khu vực lập quy hoạch. Cùng đó, tổ chức không gian kiến trúc, cảnh quan đô thị, hệ thống hạ tầng kỹ thuật, xã hội và nhà ở cho khoảng 6.100 người...

Theo nội dung đã được phê duyệt, diện tích lập quy hoạch là trên 36,99 ha. Trong đó, phạm vi ranh giới diện tích quy hoạch KĐT Mỹ Sơn thuộc phường Vĩnh Trại, thành phố Lạng Sơn; thị trấn Cao Lộc và xã Hợp Thành, huyện Cao Lộc. Ranh giới cụ thể như sau: phía Bắc giáp khu vực đồi cây, ruộng vườn và dân cư khối 6, thị trấn Cao Lộc; phía Nam giáp tuyến đường Kéo Tào và thôn Kéo Tào, xã Hợp Thành, huyện Cao Lộc; phía Đông giáp cụm công nghiệp Hợp Thành, huyện Cao Lộc; phía Tây giáp diện tích quy hoạch chi tiết phường Vĩnh Trại, thành phố Lạng Sơn.

Các thông tin về tổ chức không gian các khu chức năng, quy hoạch sử dụng đất, bố trí tái định cư, hệ thống hạ tầng kỹ thuật và thiết kế KĐT như: các công trình trong khu vực chiều cao xây dựng, cảnh quan đô thị, hệ thống điện, hệ thống chiếu sáng... được phê duyệt cụ thể tại Quyết định số 380/QĐ-UBND của UBND tỉnh.

Người dân nêu ý kiến thắc mắc tại hội nghị 

Tại hội nghị, sau khi công bố thông tin quy hoạch, các đơn vị chuyên môn đã ghi nhận 3 lượt ý kiến của các hộ dân về: thời gian triển khai xây dựng KĐT; các ảnh hưởng của việc quy hoạch đến khu vực mồ mả và tuyến đường Kéo Tào. Các thắc mắc trên đã được giải đáp cụ thể ngay tại hội nghị. Qua đó, các hộ dân bị ảnh hưởng cơ bản nhất trí với các thông tin quy hoạch đã được phê duyệt.

Bản đồ quy hoạch chi tiết được niêm yết tại trụ sở UBND và nhà văn hoá khối 9, phường Vĩnh Trại, thành phố Lạng Sơn.

Nguồn: Báo Lạng Sơn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)