Bình Dương công bố Nghị quyết thành lập thành phố Bến Cát

Thứ sáu, 26/04/2024 13:33
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Dương Võ Văn Minh khẳng định, sự kiện thành lập thành phố Bến Cát là cột mốc quan trọng của tỉnh.


Đồng chí Nguyễn Minh Triết tặng lẵng hoa chúc mừng Thành phố Bến Cát

Sáng 25/4, Thị ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ Việt Nam TP Bến Cát tổ chức Lễ công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội thành lập phường An Điền, phường An Tây thuộc thị xã Bến Cát và thành lập TP Bến Cát, tỉnh Bình Dương; đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.

Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết dự và gửi lẵng hoa chúc mừng.
Dự buổi lễ còn có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Thượng tướng Trần Quang Phương, Phó Chủ tịch Quốc hội; Hoàng Thanh Tùng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội; Nguyễn Văn Lợi, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương; lãnh đạo tỉnh Bình Dương qua các thời kỳ; các Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang...

Thay mặt Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương, Phó Chủ tịch Quốc hội trao Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội thành lập thành phố Bến Cát cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Bến Cát. Đây là thành phố thứ 5 trực thuộc tỉnh Bình Dương.

Bến Cát là một thành phố nằm ở trung tâm tỉnh Bình Dương. Qua 10 năm hình thành và phát triển, mặc dù gặp không ít khó khăn, thách thức, nhưng với tinh thần đoàn kết, thống nhất và quyết tâm cao, toàn Đảng, toàn quân và toàn dân thị xã Bến Cát đã ra sức phấn đấu đưa Bến Cát nhanh chóng vươn lên với diện mạo đô thị năng động. Công nghiệp trở thành ngành kinh tế trọng yếu, hoạt động thương mại - dịch vụ từng bước phát triển. Đến nay toàn thành phố có 8 khu công nghiệp, 1 khu sản xuất tập trung, giải quyết việc làm cho 180.000 lao động. Bến Cát có 6.734 dự án, trong đó có 5.904 dự án đầu tư trong nước với tổng số vốn 66.935 tỷ đồng và 830 dự án vốn FDI với tổng vốn gần 10 tỷ USD. Kết quả trên đã khẳng định, Bến Cát trở thành vùng đất hấp dẫn, thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước cùng hàng ngàn lao động.


 Trao Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về thành lập phường An Điền, phường An Tây thuộc TX Bến Cát và thành lập Thành phố Bến Cát

Trong thời gian qua, Bến Cát đầu tư mạnh mẽ hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, thay đổi diện mạo đô thị. Không chỉ là tập trung phát triển kinh tế, Bến Cát còn quan tâm đầu tư phát triển toàn diện các mặt về kinh tế - xã hội, đào tạo, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ và chăm lo mọi mặt đời sống của người dân.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương cho biết, việc thành lập thành phố Bến Cát là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt, đánh dấu một bước phát triển mới của địa phương.

Đồng chí Trần Quang Phương biểu dương tỉnh Bình Dương đã đạt được nhiều thành tựu rất quan trọng trên tất cả các lĩnh vực trong thời gian qua; đồng thời khẳng định, trong những thành tích đáng tự hào đó có phần đóng góp quan trọng của Bến Cát. Trong quá trình phát triển, Đảng bộ, chính quyền thị xã Bến Cát luôn lấy “Người dân, doanh nghiệp là trung tâm”; lấy phát triển công nghiệp để dẫn dắt và tạo động lực cho phát triển đô thị, dịch vụ cũng như hỗ trợ phát triển nông nghiệp. Điều này được thể hiện rất rõ bằng diện mạo đô thị “sáng, xanh, sạch, đẹp” hôm nay và những chỉ tiêu, kết quả phát triển ấn tượng trong những năm qua.


Các đại biểu thực hiện nghi thức công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về thành lập phường An Điền, phường An Tây thuộc TX Bến Cát và thành lập TP  Bến Cát

Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương đề nghị lãnh đạo TP Bến Cát tiếp tục phát huy nội lực, tiềm năng và thế mạnh của địa phương để phát triển kinh tế - xã hội hiệu quả. Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức Đảng; phát triển toàn diện các lĩnh vực văn hóa, xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân cả về vật chất và tinh thần; bảo đảm quốc phòng, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. 

Phó Chủ tịch Quốc hội tin tưởng, dù còn không ít khó khăn, thách thức phía trước, nhưng Đảng bộ, chính quyền, quân và dân thành phố Bến Cát sẽ tiếp tục phát huy truyền thống quê hương cách mạng anh hùng, đoàn kết, vững bước trên con đường đổi mới, xây dựng đô thị thực sự văn minh, thông minh, năng động, hiện đại, hội nhập, hòa chung với dòng chảy phát triển của tỉnh và cả nước.

Tại buổi lễ, cơ quan chức năng cũng đã công bố Quyết định 153 của Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị xã Bến Cát, vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2018 đến năm 2022.

Tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh, đã tiếp thu các ý kiến phát biểu chỉ đạo của Phó Chủ tịch Quốc hội; hứa sẽ tổ chức triển khai thực hiện với quyết tâm cao, nỗ lực lớn, hành động quyết liệt, năng động, sáng tạo và tích cực để đạt được kết quả tốt nhất.


 Thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước, đồng chí Trần Quang Phương trao Huân chương Lao động hạng Nhất và tặng hoa chúc mừng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Bến Cát

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Võ Văn Minh cho biết, sự kiện thành lập TP Bến Cát là cột mốc quan trọng của tỉnh. Bến Cát còn nhiều mục tiêu lớn phải phấn đấu và rất nhiều việc cần phải làm tốt hơn để trở thành “Bến vàng” như lời nhắn nhủ và sự kỳ vọng của Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh khi về thăm và nói chuyện với cán bộ, nhân dân Bến Cát, vào tháng 9/2005.

“Phát huy truyền thống hào hùng của Chiến khu Tam Giác Sắt anh hùng; tiềm năng, thế mạnh về vị trí địa lý và những thành tựu, kinh nghiệm có được sau 10 năm thành lập, tỉnh Bình Dương mong muốn hệ thống chính trị thành phố, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân Bến Cát tiếp tục là một tập thể đoàn kết, thống nhất, tích cực và chủ động nắm bắt các cơ hội phát triển, tập trung xây dựng và phát triển Bến Cát ngày càng giàu đẹp, văn minh và hiện đại; người dân có được cuộc sống ấm no và hạnh phúc” – Chủ tịch tỉnh Bình Dương nhấn mạnh.

Thành lập phường An Điền trên cơ sở toàn bộ diện tích tự nhiên là 31,22 km2, quy mô dân số 25.363 người của xã An Điền. Phường An Điền giáp các phường An Tây, Mỹ Phước, Thới Hòa, xã Phú An; huyện Bàu Bàng và huyện Dầu Tiếng.

Thành lập phường An Tây trên cơ sở toàn bộ diện tích tự nhiên 44,01 km2, quy mô dân số 41.917 người của xã An Tây. Phường An Tây giáp phường An Điền, xã Phú An; huyện Dầu Tiếng và TP.Hồ Chí Minh.

Thành lập TP Bến Cát trên cơ sở toàn bộ diện tích tự nhiên là 234,35 km2, quy mô dân số 364.578 người của TX Bến Cát thuộc tỉnh Bình Dương. TP Bến Cát giáp TP Tân Uyên, TP Thủ Dầu Một, các huyện Bàu Bàng, Bắc Tân Uyên, Dầu Tiếng và TP Hồ Chí Minh. 

 

Nguồn: Dangcongsan.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)