Đà Nẵng phê duyệt tổng thể phát triển Khu công nghệ cao đến năm 2030

Thứ ba, 22/10/2019 11:37
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Đề án xác định các nhiệm vụ trọng tâm về đầu tư hoàn thiện cơ sở hạ tầng, phát triển các phân khu chức năng gắn với sản xuất; nghiên cứu - ươm tạo - đào tạo; hậu cần, logistics và dịch vụ công nghệ cao; công nghiệp phụ trợ.

Đà Nẵng đang trong quá trình hình thành hệ sinh thái khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo. (Ảnh minh họa - nguồn: yeudanang.biz)

Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng ngày 20/10 cho biết Đề án tổng thể phát triển Khu công nghệ cao Đà Nẵng đến năm 2030 vừa được UBND thành phố phê duyệt.

Đây là cơ sở giúp địa phương định hướng, huy động hiệu quả các nguồn lực xây dựng và phát triển Khu công nghệ cao Đà Nẵng gắn với Khu đô thị sáng tạo - khoa học - công nghệ đạt đẳng cấp quốc tế, có tính cạnh tranh cao theo tinh thần Nghị quyết 43-NQ/TW ngày 24/01/2019 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Với mục tiêu cụ thể của từng giai đoạn 2020-2025 và 2026-2030, Đề án xác định các nhiệm vụ trọng tâm về đầu tư hoàn thiện cơ sở hạ tầng, phát triển các phân khu chức năng gắn với sản xuất; nghiên cứu - ươm tạo - đào tạo; hậu cần, logistics và dịch vụ công nghệ cao; công nghiệp phụ trợ tạo điều kiện thuận lợi để thu hút mạnh các nhà đầu tư.

Sau 9 năm triển khai, Khu công nghệ cao Đà Nẵng đã hoàn thành 85% khối lượng giai đoạn 1; 70% khối lượng giai đoạn 2, cung cấp hơn 350 ha đất sạch với hạ tầng cơ bản, thu hút 8 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn 330,96 triệu USD và 9 nhà đầu tư trong nước với tổng vốn 5.353,7 tỷ đồng, tương đương 232,16 triệu USD. Đáng chú ý là dự án xây dựng nhà máy sản xuất linh kiện hàng không vũ trụ Sunshine của Mỹ (UAC) trị giá 170 triệu USD - một trong các dự án FDI lớn nhất tại Đà Nẵng.

Cùng với đó, nơi đây cũng đang trong giai đoạn đầu tư Trung tâm ươm tạo doanh nghiệp công nghệ cao, chuẩn bị đầu tư các Trung tâm đào tạo và Trung tâm nghiên cứu ứng dụng và phát triển công nghệ nhằm hình thành dãy ba Trung tâm nghiên cứu - ươm tạo - đào tạo, tạo nền tảng cho việc hình thành hệ sinh thái khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo./.


Theo Dangcongsan.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)