Năm 2011, ngành Xây dựng Đồng Nai đầu tư 8 dự án tổng vốn 52,6 tỷ đồng

Thứ năm, 27/01/2011 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng 25/1, Sở Xây dựng Đồng Nai đã tiến hành tổ chức hộinghị tổng kết nhiệm vụ kế hoạch năm 2010 và triển khai nhiệm vụ năm2011. Năm 2010 vừa qua, tổng giá trị sản xuất kinh doanh của ngành Xâydựng Đồng Nai là 3.960 tỷ đồng, đạt 103,9% kế hoạch, tăng 6,6% so vớinăm 2009. Trong đó, lĩnh vực xây lắp có mức tăng trưởng cao nhất (7,77%)đạt giá trị 2.910 tỷ đồng, tiếp đến là lĩnh vực sản xuất và tiêu thụVLXD đạt 780 tỷ đồng, tăng trưởng 2,63% so với cùng kỳ năm trước. Theođánh giá của Sở Xây dựng, mặc dù năm 2010 mức tăng trưởng của cả ngànhđạt 6,6% nhưng so với chỉ tiêu kế hoạch chỉ vượt gần 4%.

Năm qua, với sự cố gắng của tập thể lãnh đạo, nhân viên của ngành Xây dựng Đồng Nai đã đạt được những kết quả khả quan, góp phần xây dựng bộ mặt đô thị hoàn thiện và phát triển. Hệ thống cơ chế chính sách của Ngành tiếp tục được hoàn thiện đã tạo điều kiện cho việc nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý Nhà nước. Công tác cải cách thủ tục hành chính được đẩy mạnh trên các lĩnh vực thuộc Sở quản lý, tạo động lực thúc đẩy các hoạt động đầu tư xây dựng, phát triển thị trường xây dựng với quy mô lớn và đa dạng. Trong năm, Sở đã tiến hành rà soát 27 thủ tục hành chính, đề nghị bãi bỏ đơn giản 12 thủ tục, bổ sung 16 thủ tục, thêm mới 1 thủ tục. Đến nay đã có 121/121 xã trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đã được phê duyệt hồ sơ quy hoạch theo chỉ đạo của Chính phủ. Hoàn thành và đưa vào sử dụng 17/61 dự án xây dựng nhà ở cho công nhân, hỗ trợ xây dựng được 141/280 nhà ở cho hộ nghèo.

Ông Tạ Huy Hoàng – Giám đốc sở Xây dựng Đồng Nai cho biết: “Năm 2011 là năm bản lề của kế hoạch 5 năm (2011-2015) tiếp tục phục hồi đà tăng trưởng, đẩy nhanh tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đi đôi với bảo vệ môi trường. Ngành công nghiệp – Xây dựng phần đấu tăng trưởng 14,1-14,6% theo như Nghị quyết của Đảng bộ tỉnh Đồng Nai lần thứ IX. Vì vậy, ngành xây dựng Đồng Nai tiếp tục đẩy nhanh tiến độ các dự án đầu tư, nhất là các dự án đầu tư quy mô lớn, các dự án hạ tầng kỹ thuật của tỉnh, của vùng. Tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong chỉ đạo điều hành và hoạt động của bộ máy hành chính, nâng cao chất lượng giải quyết hồ sơ theo quy trình “một cửa”. Tập trung chỉ đạo hoàn thành xây dựng các đồ án quy hoạch do Sở Xây dựng làm chủ đầu tư, đặc biệt là đề án xây dựng Trung tâm hành chính mới của tỉnh. Đề án chuyển đổi chức năng khu công nghiệp Biên Hòa 1, dự án thí điểm 500 căn nhà ở xã hội, dự án nhà ở sinh viên và một số dự án trọng điểm như cảng, đường, sân bay, khu đô thị, khu dân cư…”

Năm 2011 ngành Xây dựng Đồng Nai phấn đấu giá trị sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực xây lắp đạt trên 3.024 tỷ đồng, lĩnh vực VLXD trên 800 tỷ đồng. Tập trung phát triển đô thị và xây dựng nông thôn mới với các chỉ tiêu phát triển nhà ở theo dự án là 200.000m2, nhà ở của dân cư là trên 1,1 triệu m2, nhà ở sinh viên 30.000m2…Dự kiến Sở Xây dựng sẽ làm chủ đầu tư 8 dự án với tổng vốn là 52,6 tỷ đồng.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Đinh Quốc Thái - Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai biểu dương những thành tích mà ngành Xây dựng Đồng Nai đã đạt được trong năm 2010. Ông Thái cũng lưu ý ngành Xây dựng Đồng Nai cần tích cực hơn nữa trong hành động các kế hoạch đã đề ra. Tập trung thực hiện các dự án, các quy hoạch, các khu đô thị vệ tinh của tỉnh, các công trình tạo lực, xây dựng nông thôn mới. Cần quan tâm tới chất lượng và thời gian hoàn thành các quy hoạch, tránh tình trạng thông qua rồi lại phải chỉnh sửa. Năm 2011 phải phát triển hạ tầng đô thị để đáp ứng kịp nhu cầu phát triển của tỉnh, đồng thời phối hợp chặt chẽ với các ngành liên quan để cùng hoàn thành nhiệm vụ.

Với những thành tích đã đạt được, Sở Xây dựng Đồng Nai đã vinh dự được Bộ Xây dựng tặng cờ thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2010, cờ thi đua của Công đoàn Ngành Xây dựng Việt Nam.
 
Theo : Báo Xây dựng điện tử
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)