Hà Nội: Hỗ trợ 200 triệu đồng/xã xây dựng điểm tập kết rác thải

Thứ ba, 12/10/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
UBND thành phố Hà Nội vừa ra quyết định ban hành quy định“Cơ chế chính sách đầu tư, hỗ trợ từ ngân sách thành phố thực hiện thugom, vận chuyển, xử lý chôn lấp rác thải nông thôn trên địa bàn cáchuyện thuộc thành phố Hà Nội”.

Ảnh mang tính minh họa

Theo đó, ngân sách nhà nước hỗ trợ toàn bộ các chi phí thực hiện công tác: thu gom, vận chuyển, xử lý chôn lấp rác thải hợp vệ sinh (ngoài phí vệ sinh môi trường thu của các hộ gia đình theo quy định) và kinh phí mua các phương tiện thu gom, vận chuyển, trang thiết bị an toàn lao động cho các đơn vị thực hiện công tác thu gom, vận chuyển rác thải từ các hộ gia đình đến điểm tập kết rác tập trung của xã. UBND các huyện tổ chức đấu thầu, đặt hàng với các đơn vị thực hiện vệ sinh môi trường để thu gom, vận chuyển rác thải đến các điểm tập kết rác của xã và tiếp tục chuyển đến các điểm xử lý chôn lấp rác thải hợp vệ sinh của huyện.

Các huyện chủ động phối hợp với Sở Xây dựng và các ngành liên quan xây dựng định mức, đơn giá thu gom, vận chuyển, xử lý rác thải hợp vệ sinh báo cáo UBND thành phố quyết định làm cơ sở tổ chức, thực hiện đấu thầu, đặt hàng. Ngân sách thành phố hỗ trợ theo dự toán và kế hoạch hàng năm bằng nguồn kinh phí sự nghiệp giao cho các huyện. Trường hợp trong năm có khối lượng công việc phát sinh ngoài kế hoạch phù hợp với các nhiệm vụ của địa phương, UBND huyện và đơn vị thực hiện lập dự toán chi phí cho phần công việc phát sinh, báo cáo UBND thành phố để được xem xét, quyết định.

Quyết định của thành phố cũng nêu rõ, ngân sách thành phố hỗ trợ có mục tiêu 100% cho ngân sách huyện để đầu tư các dự án: xây dựng mới, nâng cấp, cải tạo điểm xử lý chôn lấp rác thải hợp vệ sinh tập trung của huyện (ô, bãi xử lý chôn lấp rác thải hợp vệ sinh) kèm theo hạ tầng kỹ thuật động bộ (theo quy định về phân cấp quản lý kinh tế- xã hội thuộc nhiệm vụ của huyện).

Bên cạnh đó, ngân sách thành phố hỗ trợ xây dựng các điểm tập kết rác thải tập trung của xã với mức 200 triệu đồng/xã; phần còn thiếu ngân sách huyện, xã tự cân đối.

Ngoài ra, giao UBND huyện làm chủ đầu tư xây dựng các điểm xử lý rác thải tập trung của huyện (ô, bãi xử lý chôn lấp rác thải hợp vệ sinh); chịu trách nhiệm triển khai thực hiện theo đúng các quy định pháp luật hiện hành của nhà nước và của thành phố về đầu tư xây dựng cơ bản.
 
Theo Hà Nội Mới
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)