Xem xét vị trí KCN Dịch vụ Dầu khí tại Tiền Giang

Thứ bẩy, 16/01/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải vừa có ý kiến bổ sung Khu công nghiệp (KCN) dịch vụ Dầu khí tại tỉnh Tiền Giang vào Đề án tổng thể điều chỉnh, bổ sung quy hoạch phát triển các KCN của tỉnh này đến năm 2020.

Về vị trí địa điểm của KCN này, Phó Thủ tướng đã giao UBND tỉnh Tiền Giang chủ trì, phối hợp với Tập đoàn dầu khí Việt Nam làm việc, thống nhất với các Bộ: Quốc phòng, Tài nguyên và Môi trường và Tập đoàn Công nghiệp Tàu thủy Việt Nam về phương phương án vị trí, diện tích chiếm đất KCN, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.

Được biết, KCN trước đây dự kiến xây dựng rộng 920ha thuộc hai xã Tân Trung (thị xã Gò Công) và Tân Phước (huyện Gò Công Đông). Tổng mức vốn đầu tư của dự án này xấp xỉ 4.000 tỷ đồng. Tổng công ty cổ phần Xây lắp dầu khí Viết Nam (PVC) được giao làm chủ đầu tư xây dựng hạ tầng và khai thác KCN này.

Theo quy hoạch, KCN sẽ được chia thành các tiểu khu, gồm: Tiểu khu công nghiệp cơ khí đóng mới và sửa chữa tàu dầu khí (áp dụng công nghệ làm sạch kim loại bằng phun nước siêu cao áp, đảm bảo không phán tán bụi, không gây ô nhiễm môi trường theo tiêu chuẩn Việt Nam và tiêu chuẩn quốc tế) có diện tích khoảng 286,63 ha; tiểu khu công nghiệp chế tạo thiết bị cơ khí và kết cầu kim loại dầu khí, các chuyên ngành cơ khí có diện tích khoảng 279,49 ha; tiểu khu công nghiệp kho, cảng, dịch vụ và tổng kho chứa các sản phẩm dầu khí; khu sau hoá dầu khí và các ngành nghề khác có diện tích khoảng 353,84 ha.
 
Theo : Báo Xây dựng điện tử
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)