Triển khai Dự án Saigon Centre giai đoạn II

Thứ sáu, 19/12/2008 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 16/12, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý việc tiếp tục triển khai Dự án Saigon Centre giai đoạn II theo các mục tiêu của dự án đã được quy định tại Giấy phép đầu tư, phù hợp với quy hoạch của thành phố Hồ Chí Minh.

Thủ tướng yêu cầu, để triển khai tiếp dự án, cần phải cơ cấu lại công ty liên doanh theo hướng bên Việt Nam chuyển nhượng quyền và nghĩa vụ của mình trong liên doanh cho bên nước ngoài theo nguyên tắc thị trường, Bên nước ngoài chuyển sang thuê đất để tiếp tục đầu tư dự án theo hình thức 100% vốn.

UBND thành phố Hồ Chí Minh chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành liên quan để thống nhất phương án tổ chức tái định cư các cơ quan, đơn vị trên địa bàn và thống nhất với bên nước ngoài phương án hỗ trợ việc thực hiện đền bù, giải phóng mặt bằng triển khai tiếp Dự án trên nguyên tắc bảo đảm quyền, lợi ích thỏa đáng của tất cả các Bên.

Saigon Centre là một khu phức hợp cao ốc do Công ty Keppel Land Watco I (Singapore) đầu tư tại quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

Thiết kế ý tưởng cho Saigon Centre gồm 2 cao ốc. Cao ốc thứ nhất cao 88 tầng bao gồm khu thương mại bán lẻ cao cấp, văn phòng hạng A, khách sạn 5 sao. Cao ốc thứ 2 cao 66 tầng có khu thương mại bán lẻ, được kết nối với cao ốc 88 tầng.

Giai đoạn 1 của dự án đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, cung cấp 32.500m2 diện tích sử dụng gồm 11 tầng cho khu văn phòng, 3 tầng cho khu thương mại bán lẻ, 89 căn hộ cao cấp cho thuê, một trung tâm kinh doanh... 100% diện tích văn phòng làm việc, khu vực thương mại, căn hộ đã được khách hàng thuê.

 

(Theo Thanh Niên)

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)