Dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm: Xây 2.000 căn hộ cho người không đủ điều kiện tái định cư

Thứ năm, 18/12/2008 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Trung Tín vừa ký văn bản chỉ đạo về việc hoànthiện chính sách bồi thường, hỗ trợ và tái định cư trong dự án đầu tư xây dựngKhu đô thị mới Thủ Thiêm.

Theo đó, UBND TP chấp thuận chủ trương cho UBND quận 2 chọn khu đất trong các lô thuộc khu tái định cư 50 ha Cát Lái và điều chỉnh quy hoạch chi tiết 1/500 để đầu tư xây dựng khoảng 2.000 căn hộ chung cư phục vụ bố trí tái định cư đối với các trường hợp không đủ điều kiện tái định cư nhưng không còn nơi ở nào khác; các trường hợp có giá trị bồi thường, hỗ trợ thấp… trong dự án.

UBND TP cũng yêu cầu Chủ tịch UBND quận 2 phối hợp với Sở Xây dựng, Sở QH-KT và các cơ quan, đơn vị có liên quan, khẩn trương triển khai thực hiện.

Trao đổi với PV Báo SGGP ngày 17-12, ông Hứa Ngọc Thảo, Trưởng ban Bồi thường giải phóng mặt bằng quận 2, cho biết hiện trên địa bàn quận có khoảng 2.000 hộ dân bị di dời, giải tỏa trong dự án nhưng không đủ điều kiện tái định cư, tiền đền bù nhận được ít do diện tích nhà, đất nhỏ nên khó tự lo nơi ở mới. Khu 50 ha Cát Lái vốn là khu tái định cư bằng nền đất của dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm, đã hoàn thành việc giải tỏa và đầu tư hạ tầng.

Dự kiến quận sẽ xin UBND TP trích khoảng 6ha trong khu đất này để xây dựng chung cư tái định cư. Việc chọn vị trí đất đã giải tỏa và đã được đầu tư hạ tầng sẽ giảm chi phí đầu tư cho phần nền đất so với khi chọn một khu đất mới để xây dựng, từ đó có cơ sở để hạ giá bán, giá cho thuê cho người dân khi xây dựng xong. Người dân được bố trí vào khu chung cư này sẽ sử dụng chung các hạng mục cơ sở hạ tầng như bệnh viện, trường học, chợ, công viên… với những hộ tái định cư bằng nền đất ở đây.

Hiện UBND quận 2 đang gấp rút hoàn thành tờ trình về mức vốn, quy mô, suất đầu tư, vị trí xây dựng và phương án bố trí để trình UBND TP trong thời gian sớm nhất. Dự kiến trong quý 2 - 2009 sẽ khởi công xây dựng.


Theo SGGP

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)