Lễ khởi công xây dựng làng Hòa bình Việt Nam- Hàn Quốc

Thứ năm, 18/12/2008 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 16/12, tại thôn Trung Đàn xã Tam Đàn huyện Phú Ninh, đã diễnra lễ khởi công xây dựng dự án làng Hòa bình Việt Nam- Hàn Quốc do UBND tỉnhQuảng Nam phối hợp với Hội cựu chiến binh và thương binh Hàn Quốc tổ chức.

Đây là công trình do Hội cựu chiến binh và thương binh Hàn Quốc tài trợ nhằm mục đích hàn gắn vết thương chiến tranh, giúp đỡ các cựu chiến binh và con cháu bị nhiễm chất độc da cam/dioxin trên địa bàn tỉnh Quảng Nam và khu vực miền Trung Tây Nguyên. Ông Kang Dal Shin- chủ tịch Hội thương binh Hàn Quốc cùng hơn 40 vị đại biểu của Hội cựu chiến binh và thương binh, Hội thương binh Hàn Quốc đến dự lễ khởi công. Về phía tỉnh Quảng Nam, chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Ánh đến dự lễ.

Làng Hòa bình Việt Nam- Hàn Quốc là một trung tâm phục hồi về tinh thần và thể chất cho những người bị thương trong chiến tranh của Việt Nam và con cháu của cựu chiến binh bị phơi nhiễm chất độc da cam/dioxin. Công trình bao gồm các kiến trúc cơ bản như nhà ở, nhà chữa bệnh và kiến trúc sinh hoạt cộng đồng, được xây dựng trên diện tích gần 31.000 m2. Tổng kinh phí xây dựng gần 2 triệu USD, tương đương khoảng 33 tỷ đồng Việt Nam, do Hội cựu chiến binh và thương tật Hàn Quốc vận động tài trợ. Làng Hòa bình Việt Nam- Hàn Quốc dự kiến sẽ xây dựng trong thời gian 1 năm, từ tháng 12/2008 đến tháng 11/2009. Sau khi đi vào sử dụng sẽ đáp ứng nhu cầu chăm sóc, nuôi dưỡng, phục hồi chức năng cho khoảng 80-100 cựu chiến binh và con cháu của họ bị nhiễm chất độc da cam/dioxin trong chiến tranh. Công trình làng Hòa bình Việt Nam- Hàn Quốc có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với chính phủ và nhân dân 2 nước Việt Nam- Hàn Quốc nhằm hàn gắn vết thương chiến tranh và góp phần tăng cường mối quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa 2 dân tộc Việt - Hàn.

 

Theo Quảng Nam

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)