Vĩnh Phúc: Mít tinh hưởng ứng Ngày pháp luật Việt Nam năm 2018

Thứ tư, 07/11/2018 10:55
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Tối 6/11/2018, UBND tỉnh tổ chức mít tinh hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam năm 2018 và tổng kết cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu Bộ Luật Dân sự năm 2015”. Tới dự có các đồng chí: Đặng Hoàng Oanh, Thứ trưởng Bộ Tư pháp; Nguyễn Văn Trì, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Vũ Chí Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Theo Luật Phổ biến giáo dục pháp luật năm 2012, ngày 9/11 hằng năm được lấy làm ngày Pháp luật nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam. Từ đó đến nay, việc triển khai ngày Pháp luật trên địa bàn tỉnh đã được các cấp, các ngành chỉ đạo triển khai với nội dung và hình thức phong phú, tạo chuyển biến mạnh mẽ trong tư tưởng, nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong việc chấp hành pháp luật, góp phần giữ vững an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Trong năm 5 năm, các sở, ban, ngành, đoàn thể đã tổ chức trên 8.990 hội nghị, lớp tập huấn, bồi dưỡng kiến thức pháp luật với hơn 500.000 lượt người tham gia. UBND tỉnh tổ chức thành công 9 cuộc thi tìm hiểu pháp luật; ngành chức năng trợ giúp pháp lý trên 3.000 vụ việc, hòa giải trên 10.000 vụ việc.

Ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của các cấp, ngành, đoàn thể và nhân dân trong công tác phổ biến giáo dục pháp luật và tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày pháp luật Việt Nam những năm qua, các đồng chí: Đặng Hoàng Oanh, Vũ Chí Giang đề nghị thời gian tới, các sở, ban, ngành, đoàn thể tiếp tục tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo nhằm nâng cao nhận thức về vị trí, ý nghĩa của ngày Pháp luật Việt Nam. Chú trọng đổi mới và đa dạng nội dung, hình thức tổ chức thực hiện ngày Pháp luật phù hợp với từng đối tượng và địa bàn, đảm bảo thực chất, đi vào chiều sâu. Bên cạnh đó, chủ động, sáng tạo, linh hoạt áp dụng các mô hình, biện pháp tổ chức thực hiện mới, phù hợp. Gắn việc tổ chức ngày Pháp luật hằng năm với công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật trên địa bàn. Trong đó, chú trọng các vấn đề dư luận xã hội quan tâm, đối thoại chính sách với người dân, doanh nghiệp, sơ kết và nhân rộng các mô hình hiệu quả trên địa bàn.
 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trì trao Bằng khen cho các tập thể xuất sắc

Tại lễ mít tinh, 3 tập thể, 7 cá nhân xuất sắc trong 5 năm triển khai  ngày Pháp luật Việt Nam được nhận Bằng khen của UBND tỉnh. Cũng trong dịp này, Ban tổ chức cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu Bộ luật Hình sự năm 2015” đã trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 2 giải Ba và 4 giải Khuyến khích cho các cá nhân xuất sắc.


Theo vinhphuc.gov.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)