Triển lãm thành tựu kinh tế xã hội Việt Nam và Thăng Long Hà Nội

Thứ ba, 28/09/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Đất nước đổi mới và Hà Nội 1000 năm tuổi là chủ đề chính của Triển lãm Việt Nam 2010 được tổ chức từ 1 đến 6/10/2010 tại Trung tâm Triển lãm Giảng Võ. Trong đó tập trung thể hiện 2 nội dung chính là triển lãm thành tựu kinh tế-xã hội đất nước trong 65 năm xây dựng và phát triển, chủ yếu tập trung vào thời kỳ đổi mới trên các lĩnh vực kinh tế, ngoại giao, quốc phòng, an ninh, văn hoá, giáo dục và xã hội…

Ban tổ chức “Triển lãm Việt Nam 2010” đã chính thức giới thiệu về thành tựu 5 năm phát triển Kinh tế Xã hội Việt Nam với hứa hẹn sẽ có nhiều dấu ấn đặc biệt. Triển lãm thành tựu kinh tế-xã hội Việt Nam và Thăng Long-Hà Nội 2010 (tên viết tắt là Triển lãm Việt Nam 2010).

Đêm khai mạc “Triển lãm Việt Nam 2010” sẽ có những loạt tiếng nổ bằng đạn hoa giấy được bắn từ 12 khẩu súng thần công xưa. Một chương trình ca múa nhạc đặc sắc trong thời gian 30 phút trước lễ khai mạc đã được các nghệ sĩ của một số đoàn nghệ thuật lớn công phu dàn dựng.

Các bộ, ngành ở Trung ương cũng như các tỉnh, thành phố thuộc nhóm các địa phương là trọng điểm kinh tế vùng, miền được chọn tham dự triển lãm sẽ lựa chọn được những gì là đặc trưng cơ bản của ngành, vùng, miền để giới thiệu với khách trong nước và bạn bè quốc tế; không tổ chức trưng bày triển lãm theo hình thức dàn trải, tranh cổ động…

Triển lãm Việt Nam 2010 tập trung thể hiện 2 nội dung chính là triển lãm thành tựu kinh tế-xã hội đất nước trong 65 năm xây dựng và phát triển, chủ yếu tập trung vào thời kỳ đổi mới trên các lĩnh vực kinh tế, ngoại giao, quốc phòng, an ninh, văn hoá, giáo dục và xã hội…

Bên cạnh đó còn có triển lãm hình ảnh Thủ đô Hà Nội xưa và nay: Thăng Long-Hà Nội nghìn năm văn hiến với những giá trị lịch sử, văn hoá tiêu biểu; Hà Nội ngày nay trong quá trình phát triển, mở rộng với vị trí là trung tâm chính trị, văn hoá, kinh tế của cả nước trong thời kỳ hội nhập.

Bao gồm các khu trưng bày khái quát về Việt Nam với vị thế mới và tầm cao mới, trong đó có các Bộ, ngành, địa phương… Đặc biệt triển lãm còn tôn vinh doanh nghiệp và sản phẩm Việt Nam với nội dung chính “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong một khu vực độc lập tương đối. Nhằm tạo điều kiện cho các tập đoàn, tổng công ty nhà nước đại diện cho khối kinh tế TW, địa phương giới thiệu thương hiệu, sản phẩm, hàng hóa Việt đồng thời phục vụ nhu cầu mua sắm của khách tới tham quan Triển lãm.

“Triển lãm Việt Nam 2010” hứa hẹn sẽ là nơi tham quan có ý nghĩa về chính trị, kinh tế-xã hội của người dân trong nước và khách quốc tế trong thời gian diễn ra Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội.


Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)