Tổng Công ty LICOGI tổ chức Đại hội Đảng bộ lần thứ X, nhiệm kỳ 2010 - 2015

Thứ ba, 15/06/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 12/5, Cơ quan Tổng Công ty Xây dựng và Phát triển hạ tầng(LICOGI) đã tổ chức Đại hội Đảng bộ lần thứ X, nhiệm kỳ 2010 - 2015. Báo cáo tạiĐại hội, Bí thư Đảng bộ, Quyền Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tổng Công ty LICOGI VũTiến Giao nêu bật: Tổng Công ty đã hoàn thành xuất sắc mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụĐại hội Đảng bộ cơ quan Tổng Công ty lần thứ IX đề ra, xây dựng Tổng Công ty phát triển toàndiện, vững chắc, sản xuất kinh doanh tăng trưởng và phát triển, các chỉ tiêukinh tế đều đạt và vươt. Đời sống CBCNV không ngừng được cải thiện. Thương hiệuLICOGI ngày càng phát triển trong và ngoài nước.

TCty LICOGI tham gia thi công thủy điện Sơn La

Cũng theo ông Giao, trong nhiệm kỳ qua, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng, đội ngũ Đảng viên được nâng lên. Nội bộ đoàn kết nhất trí, xây dựng bộ máy và các tổ chức đoàn thể vững mạnh. Mối quan hệ giữa Đảng với quần chúng được nâng lên. Lòng tin của quần chúng đối với Đảng, với lãnh đạo TCty được củng cố.

Phân tích nguyên nhân của những thắng lợi nói trên, ông Giao nhận định: Về khách quan, LICOGI là doanh nghiệp với 50 năm xây dựng và phát triển, đội ngũ cán bộ, công nhân nhiều kinh nghiệm, có tác phong công nghiệp, có uy tín, được Chính phủ và các bộ ngành, chủ đầu tư tin tưởng giao nhiệm vụ tổng thầu xây lắp, tham gia các tổ hợp nhà thầu xây lắp nhiều dự án lớn… Về chủ quan, Đảng ủy đã xây dựng chương trình, kế hoạch phù hợp để lãnh đạo đơn vị thực hiện các mục tiêu, phương hướng Đại hội Đảng bộ cơ quan TCty lần IX đề ra. Đội ngũ cán bộ lãnh đạo sau khi được kiện toàn từ cuối năm 2006 đã sớm ổn định, giữ vững đoàn kết, chủ động, quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành. Đảng ủy và các tổ chức đoàn thể đã phát huy trí tuệ của tập thể, nêu cao tinh thần đoàn kết nhất trí trong họat động, phát huy được sức mạnh của CBCNV.

Bên cạnh những thành tích đạt được, nhiệm kỳ qua vẫn còn một số hạn chế: Công tác đầu tư phát triển, chuyển dịch cơ cấu sản xuất kinh doanh tuy có chuyên biến tích cực song còn chưa chủ động nắm bắt công nghệ nên chất lượng một vài sản phẩm không cao. Công tác tiếp thị, quảng bá sản phẩm, việc nghiên cứu thị trường để đầu tư sản phẩm mới, lĩnh vực mới, xuất khẩu lao động còn hạn chế. Việc tổ chức triển khai các dự án đầu tư khu đô thị còn chậm. Công tác hướng dẫn, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát các đơn vị hạch toán phụ thuộc TCty có thời gian còn chưa quyết liệt nên hiệu quả sản xuất kinh doanh thấp. Việc tổ chức sinh hoạt của một số Chi bộ chưa đều, chất lượng sinh hoạt, tinh thần đấu tranh phê bình và tự phê bình chưa cao.

Đại hội nhất trí với phương hướng nhiệm vụ trọng tâm của Đảng bộ trong nhiệm kỳ X là: Chủ động phát huy những kết quả đạt được, phát huy thế mạnh của TCty, tạo ra nhiều sản phẩm mới, tận dụng triệt để những thuận lợi, tranh thủ thời cơ, vượt qua khó khăn thách thức, khai thác tốt các dự án, làm tốt công tác quản lý, phát triển TCty toàn diện, vững chắc với mục tiêu Đoàn kết – dân chủ - trí tuệ - đổi mới, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng, phát huy mọi nguồn lực, xây dựng TCty trở thành một đơn vị kinh tế mạnh.

Với mục tiêu trên, TCty phấn đấu đẩy nhanh nhịp độ phát triển kinh tế, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, đẩy mạnh công tác đầu tư phát triển và chuyển dịch cơ cấu sản xuất kinh doanh, tăng tỷ trọng sản xuất công nghiệp, vật liệu xây dựng và dịch vụ, tăng cường công tác quản lý, kiểm tra, kiểm soát.

Bên cạnh đó, TCty tổ chức thực hiện sâu rộng, có hiệu quả cuộc vận động “Học tập và làm việc theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. TCty tiếp tục đổi mới, xây dựng, chỉnh đốn Đảng, coi đây là việc làm thường xuyên nhằm nâng cao năng lực và sức chiến đấu của Đảng và đội ngũ Đảng viên…

Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành Đảng bộ cơ quan TCty LICOGI nhiệm kỳ X do ông Vũ Tiến Giao làm Bí thư.


Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)