VIAP tổ chức thăm quan di tích lịch sử nhân dịp ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3

Thứ sáu, 12/03/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Được sự đồng ý của Đảng ủy và lãnh đạo Viện, BCH Côngđoàn Viện Kiến trúc, Quy hoạch đô thị và nông thôn đã tổ chức chuyến dãngoại đầu xuân cho cán bộ VIAP vào ngày 6-3 nhân kỷ niệm 100 năm ngàyQuốc tế Phụ nữ và 1970 năm ngày khởi nghĩa Hai Bà Trưng.
Điểm đến trong chuyến đi này là Khu di tích lịch sử Đền Hùng (Phú Thọ) và chùa Tây Phương (Thạch Thất – Hà Nội). Tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng, đoàn đã được đi thăm Đền Quốc Mẫu Âu Cơ, Đền thờ Quốc Tổ Lạc Long Quân và Đền Hùng, thắp hương tưởng nhớ công ơn các Vua Hùng, cầu nguyện bình an cho gia đình.

Cán bộ của Viện còn được nghe bà Nguyễn Thị Tuyết Hạnh – Phó GĐ ban quản lý di tích đền Hùng nói chuyện về chủ đề “Tình yêu và người phụ nữ trong tín ngưỡng dân gian”.

Tiếp đó, đoàn đã đi thăm chùa Tây Phương. Chùa Tây Phương là một trong những ngôi chùa cổ nhất Việt Nam. Chùa Tây Phương đã là một công trình kiến trúc tôn giáo đặc sắc tiêu biểu cho mỹ thuật Việt Nam thời Hậu Lê (thế kỷ 17-18), nổi tiếng với nghệ thuật điêu khắc và kiến trúc xây dựng độc đáo.
 
Theo : Viện Kiến trúc, Quy hoạch Đô thị và Nông thôn
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)