Hà Nội : Khởi công xây dựng Khu vui chơi giải trí thể thao-Sân golf quốc tế Sóc Sơn

Thứ năm, 11/03/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Công ty Cổ phần Đầu tư dịch vụ vui chơi giải trí-thể thaoHà Nội đã tổ chức lễ khởi công xây dựng Khu vui chơi giải trí thểthao-Sân golf quốc tế Sóc Sơn vào ngày 9/3.

Dự án Khu vui chơi giải trí thể thao-Sân golf quốc tế Sóc Sơn đã được khởi công xây dựng ngày 9/3

Đây là một trong số ít các công trình do doanh nghiệp tư nhân đầu tư được xếp vào danh sách các công trình trọng điểm chào mừng đại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội.

Dự án này được đặt tại xã Hồng Kỳ và Phù Linh, huyện Sóc Sơn, Hà Nội, có tổng mức đầu tư gần 100 triệu USD, gồm 2 khu chính.

Khu I là phần dịch vụ công cộng và cụm biệt thự hồ Đồng Đẽn có diện tích khoảng 68,86ha gồm các khách sạn, biệt thự, công viên cây xanh kết hợp vui chơi giải trí cho nhiều lứa tuổi quảng đại quần chúng, các công trình dịch vụ công cộng, hồ nước… được xây dựng đồng bộ, hoàn chỉnh về hệ thống hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội.

Khu II là sân golf quốc tế và khu biệt thự cao cấp cho thuê có tổng diện tích khoảng 88,45ha với khu dịch vụ công cộng, biệt thự cao cấp cho thuê, hồ nước, sân golf trong Khu vui chơi giải trí du lịch sinh thái khu vực Đền Sóc.

Khu II mở rộng là sân golf quốc tế Sóc Sơn và Khu dịch vụ bổ trợ (sân golf và các công trình phụ trợ, nghỉ dưỡng) có quy mô khoảng 126,684ha, gồm sân golf 18 lỗ tiêu chuẩn quốc tế cùng hệ thống các công trình phụ trợ.
Sân golf được bố trí tại khu vực đất đồi nhấp nhô nằm ở phía đông hồ Thanh Trì, kết hợp với rừng, cây xanh hiện có và mặt nước hồ Thanh Trì tạo không gian mở cho khu trung tâm dự án. Toàn bộ diện tích đồi rừng nằm trong phần đất sân golf đều được bảo vệ và chỉ sử dụng để làm đường mòn, điểm dừng chân, bãi đỗ xe. Các công trình dịch vụ công cộng, khu hành chính được bố trí tại trung tâm khu sân golf. Tại khu vực giữa đồi núi và hồ Thanh Trì được bố trí các công trình khách sạn-nhà nghỉ thấp tầng...

Theo bà Nguyễn Thị Nga-Chủ tịch Công ty Cổ phần Đầu tư dịch vụ vui chơi giải trí thể thao Hà Nội, dự kiến dự án này sẽ được hoàn thành sơ bộ vào trước đại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội.
 
Theo Hà Nội Mới
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)