Sinh hoạt học thuật về sử dụng không gian ngầm tại Nhật Bản

Thứ tư, 20/01/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 15/1, tại Viện Kiến trúc, Quy hoạch ĐT& NT, trong khuôn khổ các họat động của dự án “Xây dựng năng lực lập Quyhoạch và quản lý đô thị” hợp tác giữa VIAP với JICA, đoàn chuyên gia JICA đã tổchức buổi sinh họat học thuật với chủ đề “Giới thiệu về kinh nghiệm, quy chuẩnvà quy định phát triển công trình và không gian ngầm” do ông Matsui Minori -chuyên gia hạ tầng đô thị Nhật Bản trình bày.
Tới dự buổi học thuật này có đại diện của nhóm dự án, các chuyên gia về hạ tầng của Bộ Xây dựng và đông đảo cán bộ nghiên cứu của VIAP.

Nội dung tập trung vào giới thiệu không gian ngầm tại Nhật Bản, phân loại sử dụng không gian ngầm, các nghị định, luật của Nhật Bản liên quan tới phát triển không gian ngầm, phát triển khu mua sắm ngầm, quyền sử dụng đất cho sử dụng ngầm.

Buổi sinh hoạt học thuật này rất có ý nghĩa trong bối cảnh hiện nay của Việt Nam khi việc quy hoạch XD công trình ngầm trong quy hoạch xây dựng đã được Việt Nam quan tâm.

Các nhà nghiên cứu đã trao đổi nhiều ý kiến với nhóm chuyên gia Nhật Bản, làm sáng tỏ các vấn đề cần quan tâm. Phía đối tác Việt Nam mong các chuyên gia Nhật Bản cung cấp các tài liệu liên quan để tìm hiểu, nghiên cứu.

Sau buổi sinh họat này, hàng loạt các hội thảo, báo cáo chuyên đề, lấy ý kiến về nhu cầu đào tạo sẽ được tổ chức trong tháng 1 và 2-2010 trong khuôn khổ dự án Xây dựng năng lực lập Quy hoạch và quản lý đô thị.

 
Theo Viện Kiến trúc, Quy hoạch Đô thị và Nông thôn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)