Hội thảo Mức độ sẵn sàng ứng dụng công nghệ thông tin của Việt Nam - Vietnam ICT Index 2009

Thứ sáu, 11/12/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Nhân dịp Tuần lễ Tin học Việt Nam lần thứ 18 từ ngày 10 - 14/12/2009, ngày 11/12/2009 tại Hà Nội Hội Tin học Việt Nam đã phối hợp với Văn phòng Ban Chỉ đạo quốc gia về Công nghệ thông tin tổ chức Hội thảo với chủ đề: Mức độ sẵn sàng ứng dụng công nghệ thông tin của Việt Nam - Vietnam ICT Index 2009.

Đến dự Hội thảo có đại diện của các Bộ Công thương, Tài chính, Thông tin - truyền thông, Hội Tin học Việt Nam, Ban chỉ đạo quốc gia về Công nghệ thông tin cùng nhiều doanh nghiệp và chuyên gia, các nhà nghiên cứu hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin ở nước ta.

ICT Index là chỉ số sẵn sàng cho ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin của một quốc gia. Tại Việt Nam, việc xác định chỉ số đã được thực hiện từ 4 năm nay. Hàng năm Hội Tin học Việt Nam phối hợp với Văn phòng Ban chỉ đạo quốc gia về Công nghệ thông tin tiến hành thu thập số liệu, phân tích, đánh giá và đưa ra Báo cáo về mức độ sẵn sàng cho phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin ở Việt Nam trong đó  có việc tính ICT Index và công bố rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Báo cáo Chỉ số sẵn sàng cho phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin ở Việt Nam năm 2009 (Vietnam ICT Index 2009) giới thiệu thực trạng phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin ở Việt Nam năm 2009, quá trình tính chỉ số và kết quả xếp hạng đối với 4 nhóm đối tượng là các Bộ ngành; các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; các ngân hàng thương mại;  các tập đoàn kinh tế, công ty lớn. Theo xếp hạng chung Bộ Xây dựng đứng thứ 4; theo chỉ tiêu Hạ tầng công nghệ thông tin - Bộ Xây dựng đứng thứ 2.

Năm nay cũng là lần đầu tiên tại Hội thảo, Hội Tin học Việt Nam đã cùng với các Bộ ngành khác trình bày rõ hơn về  chỉ tiêu, chỉ số: ICT Index ngành Tài chính, ICT Index Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn. Ngoài ra Cục thương mại điện tử và công nghệ thông tin Bộ Công thương đã giới thiệu toàn cảnh về thương mại điện tử Việt Nam năm 2009. Trong số các sản phẩm, giải pháp thúc đẩy ứng dụng công nghệ thông tin được giới thiệu có giải pháp xử lý thư Neopost của Trung tâm Phát triển phần mềm số 10 - FPT Software.

 
H. Phước

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)