VIETBUILD 2008: Cuộc triển lãm hoành tráng 2.200 gian hàng

Thứ sáu, 05/09/2008 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Vietbuild 2008 kỷ niệm 10 năm tổ chức của mình bằng một cuộc triển lãm hoành tráng: 2.200 gian hàng của hơn 800 DN đến từ khắp mọi miền đất nước và 20 quốc gia. Đây là triển lãm có quy mô và tầm vóc nhất từ trước đến nay và đây cũng là triển lãm có nhiều kỷ lục nhất.

Sản phẩm trang trí nội ngoại thất: Đa dạng và phong phú

Góp mặt đông nhất tại triển lãm lần này tuy vẫn là các sản phẩm trang trí nội ngoại thất nhưng chủng loại, kiểu mẫu và chất lượng thì vượt trội hơn hẳn các lần triển lãm trước. Chỉ riêng dòng sản phẩm gốm, gốm sứ, đá cẩm thạch, đá hoa cương tại triển lãm lần này đã thấy vô cùng phong phú. Đặc biệt, chưa triển lãm lần nào dòng sản phẩm cửa, cửa nhựa lại nhiều về thương hiệu và đa dạng về mẫu mã như Vietbuild 2008 bởi những năm trước chỉ có Eurowindow và một vài nhãn hiệu cửa nhựa khác, còn năm nay cửa Constrexim Việt Séc, Đồng Tâm Window… cũng rất tự tin góp mặt. Các loại bàn ghế, giường tủ, cửa kính, cửa nhôm cũng thi nhau khoe mẫu mã. Anh Thành - một trong những khách hàng có mặt đầu tiên tại triển lãm lần này cho biết: “Tôi chuẩn bị làm nhà. Vài tháng nay đã lượn lờ khắp các show room đồ nội ngoại thất để chuẩn bị đưa vào nhà mình nhưng do các showroom nằm lẻ tẻ nên chọn lựa khó. Nay đến đây thỏa sức chọn lựa mà không lo bị nhầm vì toàn hàng chính hãng”. Anh Dũng, một khách hàng đang chọn lựa đồ nội thất cũng cho biết: “Nhà tôi đang trong quá trình hoàn thiện. Nghe khai mạc Vietbuild, tôi và vợ vội bay từ Buôn Ma Thuột xuống để chọn sản phẩm cho căn nhà mới của mình. Đến đây thấy cơ man là hàng, tha hồ chọn lựa. Giá ở Buôn Ma Thuột cũng có triển lãm như thế này thì đỡ cho chúng tôi quá”.


Ngày đầu triển lãm đã thu hút hàng nghìn lượt khách đến tham quan.  Ảnh: Bích Thủy

Nhà thông minh lên ngôi

Sở hữu một ngôi nhà thông minh đang dần trở thành xu hướng của mọi người vì vậy tại triển lãm lần này các sản phẩm tự động trang bị cho căn nhà cũng vô cùng phong phú và đa dạng. Từ vách ngăn di động, cửa kéo tự động, cửa chống cháy, kính an toàn cho đến rèm tự động và các thiết bị điện điều khiển từ xa của đủ các thương hiệu đến từ nhiều quốc gia với những mẫu mã ấn tượng đã tạo cho Vietbuild 2008 cái nhìn toàn diện hơn về một thế giới VLXD của hiện tại và tương lai. Dạo một vòng quanh triển lãm nhiều người đã phải thốt lên: Nhà thông minh thực sự lên ngôi.

Không chỉ thế, Vietbuild năm nay còn đánh dấu sự phát triển của hàng loạt sản phẩm VLXD thân thiện với môi trường. Đặc biệt sản phẩm gạch không nung Q.CON lần đầu tiên xuất hiện tại triển lãm đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều nhà đầu tư, đơn vị thi công. Anh Nguyễn Thanh Phong, nhà phân phối độc quyền Q.CON tại thị trường Việt Nam cho biết, mới chỉ một buổi sáng nhưng đã nhận được lời đề nghị ký kết hợp đồng cung cấp sản phẩm của không dưới 10 đơn vị. Có thể nói đây là một tín hiệu vui đối với môi trường.

Các sản phẩm truyền thống khác như: gạch ngói nung của Đồng Nai, đá Phước Hòa, gạch men Thanh Thanh của FiCO trong triển lãm lần này cũng cho ra mắt nhiều mẫu mã mới rất bắt mắt, giúp cho ngôi nhà ngày càng đẹp và tinh xảo hơn.

Nhà ở - BĐS vẫn sôi động

Mặc dù thị trường BĐS đang bị “đóng băng” nhưng các gian hàng trưng bày, giới thiệu các căn hộ, dự án của các doanh nghiệp kinh doanh BĐS vẫn chiếm tỷ lệ không hề nhỏ. Gian hàng của Cty BĐS Tân Hoàng Thắng, Nhà Việt, BCCI, Thủ Đức House, Phú Mỹ Hưng, Becamex, Nhà Việt Nam… thu hút được rất nhiều khách đến xem. Chị Hòa đang chăm chú tìm hiểu dự án của Becamex cho biết đến triển lãm chủ yếu để tìm kiếm cho mình một nơi ở phù hợp. Chị cho biết: “Chúng tôi có nhu cầu thực sự về nhà ở. Thị trường đóng băng là cơ hội tốt cho chúng tôi thế nhưng nếu cất công đi xem từng dự án thì mất thời gian mà xem rao trên báo thì thường hay bị làm giá nên đến đây chọn mua nhà dự án là chính xác nhất”.

Có thể nói, đến Vietbuild là sẽ có được một ngôi nhà hoàn chỉnh. Không những thế, Vietbuild còn cung cấp cho khách tham quan những giải pháp kiến tạo nên một ngôi nhà thông qua các cuộc hội thảo như: Giới thiệu công nghệ mới - sản phẩm mới của ngành Xây dựng trong hội nhập và phát triển, dự toán online của siêu thị VLXD trực tuyến…

Năm sau quy mô, hoành tráng hơn năm trước là minh chứng khẳng định uy tín của triển lãm xây dựng - VLXD - nhà ở & trang trí nội ngoại thất. Triển lãm này không còn giới hạn ở một đơn vị tổ chức mà đã mang tầm vóc quốc gia. Đặc biệt, đây cũng là triển lãm duy nhất từ đầu năm đến nay không bị ảnh hưởng của lạm phát bởi quy mô gian hàng và số lượng doanh nghiệp tham gia đã minh chứng cho điều đó.



Theo Báo Xây dựng

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)