Thị trường bất động sản hút nhà đầu tư Singapore

Thứ năm, 04/09/2008 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Dự báo về một làn sóng đầu tư từ Singapore vào bất động sản Việt Nam thời gian tới, Hiệp hội Bất động sản Thành phố Hồ Chí Minh cũng cho biết thị trường này đang có sức hấp dẫn nhất khu vực châu Á-Thái Bình Dương đối với các nhà đầu tư bất động sản Singapore.

Theo bà Đỗ Thị Loan, Tổng Thư ký Hiệp hội Bất động sản Thành phố Hồ Chí Minh, dù đã có khá nhiều dự án bất động sản ở Việt Nam, nhưng một loạt động thái gần đây còn cho thấy các nhà đầu tư Singapore đang có những kế hoạch đầu tư dài hơi hơn ở thị trường 86 triệu dân này. Trong đó, họ đặc biệt quan tâm đến thị trường Thành phố Hồ Chí Minh, nơi mà họ cho là “đang ổn định lại và sẽ tiếp tục phát triển”, sau giai đoạn tăng trưởng nóng hồi cuối năm ngoái.

Minh chứng rõ nhất là sự quan tâm thảo luận của hàng trăm nhà đầu tư đối với chủ đề triển vọng phát triển của thị trường bất động sản Việt Nam tại hai hội nghị lớn về bất động sản được tổ chức ở Singapore vào tháng 3 và tháng 6 vừa qua.

Nhiều nhà đầu tư Singapore còn tổ chức nghiên cứu rất kỹ về pháp luật đất đai, luật phát triển bất động sản của Việt Nam và trực tiếp sang Việt Nam tìm hiểu thị trường và tìm đối tác đầu tư. Trên các phương tiện truyền thông của Singapore tràn ngập thông tin về cơ hội và môi trường đầu tư tại Việt Nam, đặc biệt là ở Thành phố Hồ Chí Minh.

Hai năm gần đây, nhịp độ đầu tư của các tập đoàn Singapore vào Việt Nam ngày càng mạnh. Tám tháng đầu năm, Singapore có 56 dự án đầu tư tại Việt Nam, với tổng vốn đăng ký trên 4 tỷ USD, đứng thứ 6 trong số 36 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam.

Riêng trong lĩnh vực bất động sản, nhiều nhà đầu tư Singapore đã thu được những thành công nhất định tại thị trường Việt Nam như Keppel Land, CapitaLand, Banyan Tree, Allgreen Properties, Chip Eng Seng, GuocoLand, Ascott Group, Amara Holdings.

Nổi bật trong số này là Tập đoàn Keppel Land với tổng vốn đầu tư vào thị trường bất động sản Việt Nam hiện đạt hơn 3 tỷ USD với 16 dự án. Tại Thành phố Hồ Chí Minh, Keppel Land đang triển khai nhiều dự án có quy mô khá lớn như dự án xây dựng trung tâm mua sắm, khách sạn, căn hộ cho thuê đạt chuẩn quốc tế  Saigon Centre; dự án nhà ở The Estella, Waterfront Condominium.

Đánh giá về hiệu quả đầu tư của Singapore, bà Đỗ Thị Loan cho biết những dự án bất động sản của các tập đoàn, công ty nước này đang khai thác đã góp phần đáp ứng nhu cầu về văn phòng làm việc, căn hộ cho thuê, nhà ở trên địa bàn thành phố. Nhiều dự án nhà ở ngay sau khi hoàn thành đã được đăng ký mua hết như Villa Riviera, The Estella, cá biệt có dự án còn góp phần tạo nên “cơn sốt” ở thị trường Thành phố Hồ Chí Minh hồi cuối năm ngoái.

Theo bà Loan, các nhà đầu tư từ các quốc gia khác cũng đang đánh giá rất cao tiềm năng của thị trường bất động sản Việt Nam và cho rằng đây là thời cơ tốt nhất để đầu tư vào bất động sản vì Việt Nam đang ở giai đoạn đầu của tiến trình đô thị hóa.

Do đó, không chỉ các nhà đầu tư Singapore, “sắp tới Việt Nam sẽ đón nhận nhiều dự án từ các quốc gia châu Á khác như Malaysia, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản và các nhà đầu tư từ châu Âu, Trung Đông”, bà Loan khẳng định./.


Theo TTXVN
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)