Hướng dẫn Công ty Cổ phần Tập đoàn Flamingo nghiệm thu cơ sở hạ tầng kỹ thuật đối với bất động sản hình thành trong tương lai

Thứ tư, 13/03/2019 15:39
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 12/3/2019, Bộ Xây dựng đã có công văn 58/BXD-QLN gửi Công ty Cổ phần Tập đoàn Flamingo hướng dẫn về việc nghiệm thu cơ sở hạ tầng kỹ thuật đối với bất động sản hình thành trong tương lai (không phải nhà chung cư, tòa nhà hỗn hợp có mục đích để ở) theo Luật Kinh doanh bất động sản.

Khoản 1 Điều 55 Luật Kinh doanh bất động sản đã quy định về điều kiện của bất động sản hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh: 1. Có giấy tờ về quyền sử dụng đất, hồ sơ dự án, thiết kế bản vẽ thi công đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, Giấy phép xây dựng đối với trường hợp phải có Giấy phép xây dựng, giấy tờ về nghiệm thu việc hoàn thành xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật tương ứng theo tiến độ dự án; trường hợp là nhà chung cư, tòa nhà hỗn hợp có mục đích để ở hình thành trong tương lai thì phải có biên bản nghiệm thu đã hoàn thành xong phần móng của tòa nhà đó.

Căn cứ quy định nêu trên, việc nghiệm thu hoàn thành xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật của dự án phải căn cứ vào thực tế và phải bảo đảm tương ứng theo tiến độ của dự án đã được phê duyệt. Giấy tờ về nghiệm thu việc hoàn thành xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật của dự án được thực hiện theo quy định của pháp luật về xây dựng.


Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 58/BXD-QLN.

Tài liệu đính kèm bài viết
BXD_58-BXD-QLN_12032019.signed.pdfTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)