Hướng dẫn Sở Xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh quản lý cho thuê, bán nhà ở cũ thuộc sở hữu nhà nước

Thứ tư, 13/03/2019 14:16
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 12/3/2019, Bộ Xây dựng đã có công văn 54/BXD-QLN gửi Sở Xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh về việc hướng dẫn bán nhà ở cũ thuộc sở hữu nhà nước.

Theo báo cáo của Sở Xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh tại công văn số 1319/SXD-QLN&CS thì có một số trường hợp hộ gia đình thuê nhà ở cũ thuộc sở hữu nhà nước đề nghị bổ sung thêm thành viên mới vào hợp đồng thuê nhà ở. Tuy nhiên, khi thực hiện bán nhà ở cũ thì các thành viên cũ có tên trong hợp đồng thuê nhà ở khước từ việc mua nhà ở, không đứng tên trong Giấy chứng nhận quyền sử dụng, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất, để cho thành viên mới được bổ sung vào hợp đồng lập thủ tục mua nhà ở. Sở Xây dựng Thành phố đề nghị hướng dẫn cơ chế, giá bán nhà ở đối với thành viên mới được bổ sung vào hợp đồng thuê nhà ở này.

Về việc bổ sung thành viên hợp đồng thuê nhà ở, ngày 20/12/2016, Bộ Xây dựng đã có văn bản số 2855/BXD-QLN trả lời Sở Xây dựng Thành phố theo hướng: thành viên được bổ sung trong hợp đồng thuê nhà ở phải thuộc đối tượng và đủ điều kiện thuê nhà ở cũ theo quy định của pháp luật về nhà ở.

Trường hợp thành viên đã được bổ sung vào trong hợp đồng thuê nhà ở cũ thuộc sở hữu nhà nước thì khi xem xét giải quyết bán thực hiện theo đúng quy định về đối tượng, điều kiện và giá bán nhà ở quy định tại của Nghị định số 99/2015/NĐ-CP ngày 20/10/2015 của Chính phủ. Đối với trường hợp bố trí sử dụng sau ngày 19/01/2007 thì thực hiện giải quyết theo quy định của pháp luật về quản lý tài sản nhà đất thuộc sở hữu nhà nước. 


Trung tâm Thông tin

Nguồn: Công văn 54/BXD-QLN.

Tài liệu đính kèm bài viết
BXD_54-BXD-QLN_12032019.signed.pdfTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)