Hướng dẫn Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Xuân Đỉnh bổ sung hành lang cầu mái kính nối các tòa nhà trong cùng một dự án

Thứ tư, 20/03/2019 10:03
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 19/3/2019, Bộ Xây dựng đã có công văn 203/BXD-KHCN gửi Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Xuân Đỉnh về việc bổ sung hành lang cầu mái kính nối các tòa S1,S2 với tòa S3, tòa nhà S3 với S4, tòa nhà S4 với tòa S5, S6 thuộc dự án Nhà ở cao tầng kết hợp dịch vụ thương mại tại lô đất I.A.23-CT, khu đô thị Nam Thăng Long, phường Đông Ngạc và Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội.

Theo đó, việc xây dựng cầu nối để kết nối giao thông giữa các tòa nhà có thể được cơ quan có thẩm quyền xem xét không tính vào mật độ xây dựng thuần của dự án (diện tích chiếm đất của công trình) khi: Không bố trí các hoạt động dân dụng khác trên cầu; Tuyến đường mà cầu đi qua phải là đường giao thông riêng của dự án (không năm trong quy hoạch giao thông chung của thành phố); Chiều cao của khoảng không tính từ mặt đường lên phía trên (đáy kết cấu thấp nhất của cầu) không được nhỏ hơn 4,25m - QCVN 06:2010/BXD) để đảm bảo cho xe chữa cháy đi qua; không cản trở đường cho xe chữa cháy chạy xung quanh công trình và các hoạt động triển khai chữa cháy.

Trường hợp thiết kế cầu nối của dự án nêu trên tại vị trí tầng 3 (cao độ 9,6 m) nối các tòa nhà tòa S1,S2 với tòa S3, tòa nhà S3 với S4, tòa nhà S4 với tòa S5, S6 là đảm bảo cao độ cần thiết cho xe chữa cháy đi qua. Lưu ý Chủ đầu tư, cần tận dụng lối ra cầu làm lối thoát nạn trong hệ thống đường thoát nạn của các tòa nhà trong trường hợp có sự cố xảy ra, vì vậy cầu cần được thiết kế thông thoáng phía 2 bên thành cầu để đảm bảo tiếp cận cho việc cứu hộ và thoát nạn.

Bộ Xây dựng đề nghị Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Xuân Đỉnh liên hệ với các cơ quan chuyên môn có thẩm quyền tại địa phương để đảm bảo việc thiết kế cầu giao thông nối các tòa nhà của dự án không ảnh hưởng tới quy hoạch giao thông chung của thành phố và đường giao thông chữa cháy.


Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 203/BXD-KHCN.

Tài liệu đính kèm bài viết
BXD_203-BXD-KHCN_19032019.signed.pdfTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)